Olympic Việt Nam - Olympic Pakistan 3-0: Khởi đầu mỹ mãn

.

Giành trọn vẹn 3 điểm, không mất nhiều sức lực và có điều kiện thử nghiệm lối chơi trong trận thắng 3-0 trước Olympic Pakistan (O.Pakistan) trong ngày ra quân vào chiều 14-8, đội tuyển Olympic Việt Nam (O.Việt Nam) có một khởi đầu mỹ mãn.

Niềm vui của Quang Hải sau khi giúp O.Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số trước O.Pakistan. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Niềm vui của Quang Hải sau khi giúp O.Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số trước O.Pakistan. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Dù không chủ quan và khẳng định, “mỗi trận đấu được xem là một trận chung kết” nhưng trước một đối thủ kém bóng đá Việt Nam đến 99 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, HLV Park Hang-seo vẫn mạnh dạn tung ra đội hình 3-4-3 có thiên hướng tấn công.

Trong đó, Vũ Văn Thanh và Đoàn Văn Hậu được bố trí như 2 tiền vệ biên, hỗ trợ cho Lương Xuân Trường; trong khi Văn Quyết chơi khá tự do. Trên hàng công, “lão tướng” Anh Đức thường xuyên có mặt trước khu cấm địa của đội bạn và bộ đôi Công Phượng - Quang Hải có xu hướng giãn biên nhiều hơn.

Tuy nhiên, trong những tình huống vây ép O.Pakistan, bộ ba tiền đạo cùng Văn Quyết hoán đổi vị trí cho nhau khá linh hoạt, không ít lần tạo được sóng gió trước khung thành thủ môn Saqib Hanif. Trong đó, những bài tấn công bằng các pha phối hợp ít chạm ở trung lộ kết hợp đánh biên của O.Việt Nam đã tạo nên sự khác biệt và liên tục khiến hàng phòng thủ O.Pakistan vất vả chống đỡ.

Với cách triển khai lối chơi như thế, ngay từ đầu trận, các học trò của HLV Park Hang-seo đã có khá nhiều cơ hội tiếp cận khung thành O.Pakistan, tạo được sóng gió thực sự. Đáng tiếc, cũng chừng ấy lần, các chân sút của O.Việt Nam lại quá phung phí cơ hội khi Văn Quyết (phút thứ 2), Văn Thanh (phút 12) đều dứt điểm không chính xác, bỏ lỡ những cơ hội khá ngon ăn.

Không những thế, việc O.Pakistan tổ chức phòng ngự số đông khi đội bóng của HLV Jose Antonio Nogueira lùi sâu đội hình càng gây nhiều khó khăn cho các đợt tấn công của O.Việt Nam.

Đến phút 20, sau một pha phối hợp 1-2 khá đẹp mắt với Công Phượng, Quang Hải mới có cơ hội thâm nhập vùng cấm địa O.Pakistan và thực hiện pha dứt điểm chính xác, đưa O.Việt Nam vươn lên dẫn 1-0. Phút 41, từ một pha tham gia tấn công từ biên phải, Duy Mạnh thực hiện đường chuyền vào trung lộ để Văn Quyết dứt điểm vào góc cao, nhân đôi cách biệt thành 2-0 cho O.Việt Nam.

Đến phút 72, cầu thủ vào thay người Phan Văn Đức (thay Anh Đức, phút 63) thực hiện đường chọc khe rất thuận lợi, tạo cơ hội cho Công Phượng dứt điểm tầm thấp, ấn định chiến thắng 3-0 cho O.Việt Nam.

Thế nhưng, đội bóng của HLV Park Hang-seo còn không ít vấn đề phải cải thiện khi phía trước vẫn còn những thử thách lớn hơn. Trong đó, các mũi nhọn còn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Ngoài các tình huống đã nêu, có đến 4 lần, Văn Quyết (phút 29), Anh Đức (phút 35 và 47) rồi Đỗ Hùng Dũng (phút 77) rất vụng về trong khống chế bóng hoặc dứt điểm quá tồi trong tư thế rất thuận lợi. Hay đó là “cú đúp” hỏng phạt đền của Công Phượng (phút 44 và 69). Trong phòng thủ, cũng xuất hiện những khoảnh khắc thiếu tập trung mà một trong số đó buộc Đình Trọng rồi Duy Mạnh phải vất vả giải nguy sau pha dứt điểm cận thành của Muhammad Riaz (phút 71).

Có thể, ở trận đầu ra quân, O.Việt Nam chưa có được sự gắn kết tốt nhất của mình nhưng chắc chắn, đội bóng của HVL Park Hang-seo cần phải những sự điều chỉnh cần thiết, nếu hướng đến những mục tiêu xa hơn.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.