Thắng Nepal 2 - 0, Olympic Việt Nam vào vòng 1/8

.

Chiến thắng nhàn nhã 2-0 trước Olympic Nepal (O.Nepal) vào tối 16-8 đã mang lại trận thắng thứ 2 liên tiếp và giúp Olympic Việt Nam (O.Việt Nam) trở thành đội thứ nhì giành quyền đi tiếp; khi trước đó, O.Nhật Bản cũng đánh bại O.Pakistan 4-0 để đoạt chiếc vé đầu tiên của bảng D vào vòng 1/8.

Anh Đức (số 11) chia vui cùng Phan Văn Đức (phải) sau khi tạo cơ hội cho “đàn em” lập công, ấn định chiến thắng 2-0 cho O.Việt Nam trong trận đấu cùng O.Nepal. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Anh Đức (số 11) chia vui cùng Phan Văn Đức (phải) sau khi tạo cơ hội cho “đàn em” lập công, ấn định chiến thắng 2-0 cho O.Việt Nam trong trận đấu cùng O.Nepal. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Trước một O.Nepal không được đánh giá cao, HLV Park Hang-seo đã để một số cầu thủ trụ cột như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Quyết trên ghế dự bị. Thay vào đó, Văn Đức, Đức Huy, Hùng Dũng đều có tên trong đội hình xuất phát.

Tuy nhiên, đây cũng là đội hình mạnh vượt trội so với đội bóng của HLV Kozi Gyotoku. Bởi lẽ, hầu như suốt trận đấu, các cầu thủ Nepal không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng; ngoại trừ tình huống Shrestha Kamal thoát xuống bên cánh phải và chuyền vào trung lộ để Lama Suman dứt điểm một chạm không nguy hiểm.

Ngược lại, với sự hỗ trợ của bộ tứ tiền vệ Văn Thanh, Hùng Dũng, Đức Huy, Xuân Mạnh; 3 cầu thủ trên hàng công với Anh Đức, Quang Hải và Văn Đức tạo không ít áp lực trên phần sân O.Nepal. Nếu các chân sút của O.Việt Nam không quá cẩu thả trong những pha dứt điểm, chắc chắn, cách biệt chung cuộc sẽ không dừng lại ở tỷ số 2-0.

Nhìn vào con số thống kê với 20 pha dứt điểm nhưng chỉ 6 lần đưa bóng trúng cầu môn, không khó để thấy tính hiệu quả trong khả năng tấn công của các học trò HLV Park Hang-seo vẫn chưa đáp ứng được mong đợi.

Ngay như “lão tướng” Anh Đức, dù đóng vai trò rất quan trọng trong chiến thắng của O.Việt Nam song chưa thể nói rằng, anh đã có một trận đấu hoàn hảo cho riêng mình. Sau tình huống đánh đầu ở phút thứ 8, loại bỏ thủ môn Limbu Kiran Kumar nhưng hậu vệ Tamang Ananta kịp phá bóng giải vây trên vạch cầu môn, phút 19, Anh Đức tiếp tục có một pha không chiến tương tự sau đường tạt bóng chính xác của Quang Hải song lại đưa bóng đi không chính xác.

Tiếp đến, Văn Thanh (phút 35), Văn Đức (phút 59) cũng có 2 cơ hội hết sức thuận lợi nhưng đều không tận dụng thành công trong những tình huống dứt điểm không đối kháng và chính diện cầu môn đội bạn.

Dù vậy, điều cần có là bàn thắng, các học trò của HLV Park Hang-seo cũng đạt được. Pha di chuyển cắt mặt cùng cú đánh đầu hoàn hảo mở tỷ số của Anh Đức (phút 31) rồi đường chuyền của anh vào trung lộ, tạo cơ hội để Phan Văn Đức thực hiện pha dứt điểm một chạm, ấn định chiến thắng 2-0 là những dấu ấn đẹp của O.Việt Nam ở trận đấu này.

Với kết quả nói trên, O.Việt Nam và O.Nhật Bản có cùng 6 điểm lẫn bằng nhau về chỉ số phụ (5-0). Và cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội (lúc 16 giờ, ngày 19-8) sẽ quyết định ngôi đầu bảng D.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.