Các đài truyền hình không được tiếp sóng AFF Cup 2018 từ VTV

.

Dù sở hữu bản quyền truyền hình AFF Cup 2018, nhưng theo các điều khoản trong hợp đồng cùng Công ty Lagardere Sports - đơn vị phân phối bản quyền phát sóng AFF Cup 2018, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chỉ được mua gói phát sóng quảng bá để sản xuất nội dung và được phép phát kênh VTV trên hạ tầng OTT (truyền hình Internet).

Đồng thời, VTV không được quyền phát sóng AFF Cup 2018 trên mạng xã hội, không được cấp quyền chia sẻ các clip về giải đấu, không có quyền chia sẻ sóng sạch cho các đài truyền hình và không được phép cấp quyền tiếp sóng cho các đài khác.

Như thế, VTV chỉ được phát sóng trên kênh VTV6 và các hạ tầng truyền hình trả tiền đang có sẵn kênh VTV vẫn được phép phát sóng kênh VTV6. VTV không có quyền cấp phép để các đài truyền hình khác tiếp sóng kênh VTV6.

Ngoài ra, các trang báo điện tử, các ứng dụng di động, truyền hình cáp… cũng gặp khó khăn trong việc sử dụng clip hình ảnh để thực hiện tin bài bên lề, chương trình bình luận tại các trận đấu có đội tuyển Việt Nam tham dự.

Tham gia tranh tài tại giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2018 có 10 đội tuyển, được chia làm 2 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt trên sân nhà và sân khách. Bảng A gồm các đội: Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào và bảng B gồm các đội: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore cùng Timor Leste (đội thắng trận play-off với Brunei). Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp lần lượt Lào (sân khách, ngày 8-11), Malaysia (sân nhà, ngày  16-11), Myanmar (sân khách, ngày 20-11) và Campuchia (sân nhà, ngày 24-11). Vòng bán kết diễn ra vào các ngày 1, 2-12 (lượt đi) và 5, 6-12 (lượt về). Trận chung kết diễn ra vào các ngày 11-12 (lượt đi) và 15-12 (lượt về).

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.