Chưa thể vội với HLV Park Hang-seo

.

HLV Park Hang-seo có một năm cầm quân cực kỳ thành công với đội tuyển U23 Việt Nam. Đó là vị thứ á quân châu Á hồi đầu năm ở Trung Quốc và hạng tư ASIAD cách đây chưa đầy 1 tuần lễ.

Phải nói lại rằng, đấy là thành công với đội tuyển U23 bởi đẳng cấp ở lứa U23 khác hẳn với tầm đội tuyển quốc gia.

Như thế để hiểu ông thầy người Hàn Quốc mới đi một bước là thành công ở tầm U23 dù ông góp phần ở hai trận cuối cùng hòa Afghanistan và Jordan để lấy vé dự Asian Cup 2019 (đầu năm tới ở UAE).

HLV Park Hang seo 				     Ảnh: Internet
HLV Park Hang seo Ảnh: Internet

Người hâm mộ thúc giục Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam (VFF) gia hạn hợp đồng với ông Park sau thành công từ Indonesia trở về. Bản thân ông thầy người Hàn Quốc cũng muốn gia hạn bởi ông muốn bảo đảm tương lai lâu dài khi còn hơn 1 năm nữa và mức lương sẽ cao hơn con số 22.000 USD/tháng.

Tuy nhiên, phía VFF có vẻ như không vội; đồng nghĩa với sự chấp nhận một trong hai khả năng có thể xảy ra. Nếu ông Park thành công với đội tuyển quốc gia ở AFF Cup vào tháng 11 tới thì khả năng VFF sẽ xúc tiến nhanh để gia hạn và chấp nhận một mức lương rất cao.

Hiện tại ở Đông Nam Á, HLV Milovan Rajevac của Thái Lan nhận mức lương 100.000 USD/tháng; HLV Luis Milla của Indonesia nhận 160.000 USD/tháng. Ngược lại, ông Park cũng không thể đòi hỏi mức lương cao hơn hiện tại nếu bóng đá Việt Nam vẫn xếp sau Thái Lan. Việt Nam cho tới nay vẫn chưa vượt qua Thái Lan ở cấp đội tuyển quốc gia để có danh hiệu vô địch tầm khu vực Đông Nam Á.

Trong trường hợp, VFF chờ đợi ông Park tới sau Asian Cup đầu năm 2019 thì chúng ta dễ hiểu các quan chức bóng đá Việt Nam chấp nhận “rủi ro” tài chính cao. Việt Nam tiến sâu vào Asian Cup 2019 đồng nghĩa với mức lương cho ông Park sẽ rất cao hoặc mất ông.

Nói tóm lại, một khi VFF từ từ với ông Park thì đứng trước nguy cơ đội bóng khác có thể phá vỡ hợp đồng với Việt Nam để có ông hoặc phải chấp nhận chi mức lương cao cho ông thầy người Hàn Quốc.

Sau 3 tuần về quê nhà nghỉ ngơi, ông Park sẽ trở lại Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Ông chờ đợi Xuân Trường phẫu thuật mũi, hai tuyển thủ U23 SLNA là Xuân Mạnh và Văn Đức bình phục chấn thương dính phải ngay trận đầu tiên từ sau ASIAD 2018.

Thực ra, đấy không phải là những trụ cột ở đội tuyển quốc gia. Ông sẽ phải theo dõi những ngôi sao dày dạn kinh nghiệm như Huy Hùng, Thanh Trung (Quảng Nam), Anh Quang (SHB Đà Nẵng), Ngọc Hải (SLNA)… Nên nhớ rằng, Thái Lan có nhiều cầu thủ thi đấu ở Nhật Bản được đánh giá rất cao ở AFF Cup sắp tới. Có lẽ đó là một trong những lý do mà VFF từ từ với HLV Park Hang-seo.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.
.