Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018

Hà Nội FC vô địch trước 5 vòng đấu

.

Sau quãng nghỉ hơn 1 tháng để đội tuyển Olympic chuẩn bị cho ASIAD 2018, trong 2 ngày 8 và 9-9, giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018 đã trở lại với vòng đấu thứ 21.

Dù rất nỗ lực nhưng XSKT Cần Thơ (áo xanh) vẫn phải chấp nhận thất bại 1-2 trước SHB Đà Nẵng (áo cam) và tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Ảnh: ANH VŨ
Dù rất nỗ lực nhưng XSKT Cần Thơ (áo xanh) vẫn phải chấp nhận thất bại 1-2 trước SHB Đà Nẵng (áo cam) và tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Ảnh: ANH VŨ

Trong đó, cuộc đối đầu muộn nhất (tối 9-9) giữa đội chủ nhà Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An (SLNA) rất được chờ đợi. Trước một Hà Nội FC đang thống trị V-League 2018, các cầu thủ SLNA chọn lối chơi phòng ngự - phản công rất khó chịu.

Với thế trận ấy, thủ môn Phan Đình Vũ Hải trở thành một “bức tường” khá vững chắc của đội khách và không ít lần, anh khiến các chân sút của Hà Nội FC nản lòng. Đáng kể nhất là pha cản phá xuất sắc quả phạt đền của Oseni (phút 18) và cú dứt điểm rất hiểm hóc của Quang Hải (phút 43).

Thậm chí, dù bị thủng lưới bởi bàn mở tỷ số của Hoàng Vũ Samson (phút 60), Phan Đình Vũ Hải vẫn thể hiện được tài năng khi liên tiếp cứu thua cho SLNA sau 3 pha dứt điểm liên tiếp trước đó của Oseni rồi Hoàng Vũ Samson. Ưu thế của đội chủ nhà được cụ thể hóa bàn thắng thứ 2 của Hoàng Vũ Samson vào phút bù giờ cuối cùng, ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Nội FC.

Ở một trận đấu rất quan trọng của vòng đấu thứ 21, Sanna Khánh Hòa giành chiến thắng 2-1 trên sân Nam Định. Cũng trên sân khách, FLC Thanh Hóa đánh bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 3-0 để củng cố ngôi thứ 3.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh bỏ lỡ cơ hội chen chân vào nhóm 3 đội dẫn đầu khi để Hải Phòng cầm chân 3-3 ngay trên sân nhà. Trong cuộc chiến trụ hạng, Sài gòn FC có được trận thắng quan trọng trước các cầu thủ khách Bình Dương 2-0 và tạm vượt ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Ngược lại, thất bại 1-2 trên sân Quảng Nam khiến CLB TP. Hồ Chí Minh vẫn nằm trong khu vực không an toàn. Đội cuối bảng Xổ số kiến thiết Cần Thơ (XSKT Cần Thơ) vẫn chưa chấm dứt được chuỗi 12 trận không thắng (3 hòa, 9 thua) và lần này, XSKT Cần Thơ tiếp tục thúc thủ 1-2 trên sân SHB Đà Nẵng.

Với những kết quả này, Hà Nội FC có được 54 điểm và tạo cách biệt đến 16 điểm so với đội hạng nhì Sanna Khánh Hòa (38 điểm), chính thức đăng quang ngôi vô địch V-League 2018 trước 5 vòng đấu. Trong 5 vòng đấu còn lại, Sanna Khánh Hòa (38 điểm), FLC Thanh Hóa (33 điểm), SLNA (32 điểm) và Than Quảng Ninh (30 điểm) sẽ cạnh tranh thứ hạng nhì và ba. Ở nhóm cuối bảng, cuộc chạy đua để tránh các suất xuống hạng cũng đang rất gay cấn giữa Sài gòn FC (22 điểm), CLB TP. Hồ Chí Minh (21 điểm), Nam Định (18 điểm) và XSKT Cần Thơ (17 điểm).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.