Nhiều tiết lộ bất ngờ về Olympic Việt Nam ở Asiad 2018

.

Qua lời kể trợ lý Lê Huy Khoa của HLV Park Hang Seo, rất nhiều những bí mật của đội tuyển Olympic Việt Nam được hé lộ đầy bất ngờ.

Vì sao HLV Park Hang Seo không sử dụng Công Phượng ở trận tranh HCĐ Asiad 2018 của Olympic Việt Nam là câu hỏi đến giờ vẫn chưa ai biết rõ. Chỉ đến khi vị trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa tiết lộ thì nhiều người mới vỡ lẽ.

Trợ lý Lê Huy Khoa tiết lộ nhiều bí mật bất ngờ của Olympic Việt Nam tại Asiad 2018
Trợ lý Lê Huy Khoa tiết lộ nhiều bí mật bất ngờ của Olympic Việt Nam tại Asiad 2018

Ông Lê Huy Khoa lý giải rằng: "Trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận tranh HCĐ, HLV Park Hang Seo để ý thấy chi tiết Công Phượng toàn sút bóng bằng chân trái, trong khi chân thuận của tiền đạo này lại là chân phải.

Từ đó, ông Park quyết định để Công Phượng dự bị vì nghĩ cậu ấy bị đau chân phải nhưng đang cố giấu. Đến khi kết thúc Asiad, lúc Công Phượng hỏi HLV Park Hang Seo, chính cậu ấy cũng ngớ ra, hóa ra chỉ vì muốn bảo vệ chân phải mà cậu ấy đã "lơi chân" trong buổi tập cuối, khiến HLV trưởng hiểu lầm, tưởng anh bị đau thật nên Công Phượng mất luôn cơ hội được ra sân”.

Về trường hợp của Xuân Trường, theo ông Lê Huy Khoa, vấn đề của cầu thủ này nằm ở việc thích nghi: "Xuân Trường chơi rất hay ở giải U23 châu Á hồi đầu năm, vì khi đó, cậu ấy mới trở về từ Hàn Quốc, đang quen với lối đá tại Gangwon vốn có những nét tương đồng với lối chơi mà HLV Park Hang Seo áp dụng cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, khi về đá cho HAGL tại V-League, Xuân Trường quay trở lại chơi theo trường phái giữ bóng. Đến khi cùng Olympic Việt Nam dự Asiad, cậu ấy đã quên mất cách đá như hồi đầu năm nên gặp vấn đề trong việc thích nghi với lối chơi của thầy Park".

Trợ lý Lê Huy Khoa cho biết, ở giải U23 châu Á 2018 cũng như Asiad 2018 vừa qua, riêng hàng thủ của U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam đã được ban huấn luyện đưa ra chỉ thị đặc biệt trước mỗi trận đấu. Theo đó, các cầu thủ ở hàng phòng ngự tuyệt đối không được tự ý rời sân với bất cứ lý do gì.

Ngoài ra, các tuyển thủ cũng cần lưu ý việc không được để tuột dây giày trong khi tập luyện và thi đấu. Các bác sĩ của đội tuyển không được vào sân khi chưa có sự đồng ý của ban huấn luyện để chăm sóc cho các tuyển thủ ở mỗi trận đấu.

Về vấn đề tư tưởng cũng như tâm lý, HLV Park Hang Seo luôn lặp đi lặp lại một câu nói sau mỗi chiến thắng của đội nhà rằng: "Tôi chỉ cho các bạn vui hết ngày hôm nay thôi nhé!" Khi thấy các học trò có phần hưng phấn khi ăn mừng mỗi trận thắng của Olympic Việt Nam, thầy Park nhắc nhở: "Tôi bắt đầu thấy các bạn bắt đầu lỏng lẻo rồi đấy”.

Về mục tiêu sắp tới, ông Lê Huy Khoa cho biết trong cuộc gặp gỡ của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF, đội tuyển Việt Nam được giao nhiệm vụ sẽ là vô địch AFF Cup 2018. "Sẽ có khoảng 45 tuyển thủ được tập trung để bắt đầu quá trình sàng lọc.

HLV Park Hang-seo muốn chuẩn bị lực lượng đầy đủ, hoàn thiện nhất với mục tiêu không gì vượt qua mọi đối thủ, trong đó có Thái Lan, để giành ngôi vương", ông Khoa cho biết.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.