Sài Gòn FC-SHB Đà Nẵng (18 giờ, ngày 23-9): Chủ nhà quyết thắng

.

Với 27 điểm, SHB Đà Nẵng vẫn chưa yên tâm trụ hạng nhưng Sài Gòn FC còn khó khăn hơn khi chỉ sở hữu 22 điểm trong tay. Vì thế, cuộc đối đầu giữa 2 đội vào tối 23-9 được xem là một trận “chung kết ngược” để tránh vị trí play-off và Sài Gòn FC đang có lợi thế sân nhà.

Dù đang xếp dưới SHB Đà Nẵng (áo cam) trên bảng xếp hạng tạm thời nhưng chắc chắn, Sài Gòn FC (áo trắng) sẽ biết cách phát huy ưu thế để giành kết quả thuận lợi. Ảnh: ANH VŨ
Dù đang xếp dưới SHB Đà Nẵng (áo cam) trên bảng xếp hạng tạm thời nhưng chắc chắn, Sài Gòn FC (áo trắng) sẽ biết cách phát huy ưu thế để giành kết quả thuận lợi. Ảnh: ANH VŨ

Những rắc rối nội bộ khiến Sài Gòn FC không thể gặt hái được kết quả như mong muốn, dù ở những mùa giải trước đó, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng, Sài Gòn FC luôn là một đối thủ rất đáng ngại.

Được giao nhiệm vụ lèo lái “con thuyền” Sài Gòn FC nhưng chỉ giành vỏn vẹn 13 điểm sau 16 trận tại V-League 2018, HLV Phan Văn Tài Em phải đệ đơn từ chức. Lần này, trợ lý Nguyễn Thành Công được trao trọng trách vực dậy một Sài Gòn FC đang chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

Dù chưa thể giúp Sài Gòn FC tạo nên một cuộc bứt phá cần thiết nhưng tân HLV Nguyễn Thành Công đã gặt hái được một số kết quả ban đầu tương đối khả quan. Tuy chỉ giành được 3 trận thắng song các chiến thắng đều đến từ những “trận cầu 6 điểm” trước Nam Định (1-0), Xổ số kiến thiết Cần Thơ (3-1) hay Bình Dương (2-0).

Trong khi đó, 4 trận thua của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đều trước những đối thủ mạnh hoặc trên sân khách như Sanna Khánh Hòa, FLC Thanh Hóa, Hải Phòng và mới nhất là thất bại 0-5 trong trận derby cùng CLB TP. Hồ Chí Minh. Cũng trong giai đoạn này, Sài Gòn FC cũng cải thiện thành tích sân nhà với 2 thắng, 1 thua.

Không khó nhận biết, sa sút của Sài Gòn FC bắt nguồn không hẳn bởi chuyên môn. Với những cái tên như Võ Hoàng Quãng, Nguyễn Văn Ngọ, Cao Văn Triển, Nguyễn Ngọc Duy, Lê Hoàng Thiên, lực lượng của đội bóng này không hề kém cạnh các đối thủ khác tại V-League.

Bên cạnh đó, họ còn có tiền vệ nhập tịch Geoffrey Kizito với cái tên Trần Trung Hiếu hay chân sút lợi hại Da Sylva Dominique. Đây chính là những trụ cột, giúp Sài Gòn FC duy trì hy vọng trong cả quá trình trước đó cũng như khi V-League 2018 bước vào giai đoạn nước rút.

Trận thua 0-5 trước CLB TP Hồ Chí Minh ở vòng đấu vừa bắt nguồn từ sự tỏa sáng của Huỳnh Kesley Alves (CLB TP. Hồ Chí Minh) khiến Sài Gòn FC vỡ trận và thua với tỷ số đậm. Nhưng trong một trận cầu mà mục tiêu giành chiến thắng, chắc chắn, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công sẽ thể hiện một sắc diện khác.

Bởi, vào thời điểm hiện tại, SHB Đà Nẵng là một đối thủ không còn đáng ngại. Không những thế, đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương còn bị đánh giá rất thấp khi xa “hậu cứ”. Một trận thắng và 3 điểm sẽ giúp Sài Gòn FC vượt thoát xa hơn khu vực nguy hiểm. Và chắc chắn, HLV Nguyễn Thành Công cùng các học trò sẽ biết cách tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để đạt được mục tiêu cần thiết.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.