V-League 2018

FLC Thanh Hóa soán ngôi Sông Lam Nghệ An

.

Ngày 19-9, 5 trận đấu còn lại của vòng đấu thứ 23 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018 khép lại với không ít bất ngờ. Trong đó, nổi lên 2 chiến thắng của FLC Thanh Hóa trước các cầu thủ khách Quảng Nam và “cơn mưa bàn thắng” tại Pleiku trong trận đấu Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - Hà Nội FC.

Trận hòa 0-0 với SHB Đà Nẵng (áo cam) trong trận đấu sớm, Sanna Khánh Hòa giữ vững vị trí thứ nhì sau vòng đấu thứ 23 V-League 2018. Ảnh: ANH VŨ
Trận hòa 0-0 với SHB Đà Nẵng (áo cam) trong trận đấu sớm, Sanna Khánh Hòa giữ vững vị trí thứ nhì sau vòng đấu thứ 23 V-League 2018. Ảnh: ANH VŨ

Tưởng việc HLV Nguyễn Đức Thắng không có mặt trên băng ghế chỉ đạo do án phạt của Ban Kỷ luật (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đội chủ sân FLC Thanh Hóa; thế nhưng, sau hiệp 1 tương đối khó khăn và chỉ dẫn 1-0 nhờ bàn mở tỷ số của Vũ Minh Tuấn, bước sang hiệp 2, đội chủ sân đã chơi bùng nổ cùng với quá nhiều sai lầm từ hàng phòng ngự Quảng Nam, Lê Văn Thắng và Pape Omar Faye đều có được “cú đúp” để mang về chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà.

Trong trận đấu chỉ là thủ tục với Hà Nội FC nhưng lại rất quan trọng với HAGL, trận đấu diễn ra khá cởi mở và hàng loạt sai sót của hàng phòng ngự hai đội đã tạo nên một “cơn mưa bàn thắng”. Chỉ trong vòng 38 phút (phút thứ 2 đến phút 40), các cầu thủ khách ghi vào lưới đội chủ sân đến 4 bàn thắng.

Sớm dẫn đối thủ với cách biệt khá lớn, các cầu thủ Hà Nội FC bộc lộ sự chủ quan; nhờ đó tạo cơ hội để HAGL lần lượt ghi bàn, rút ngắn cách biệt còn 3-4.

Nhưng chỉ 1 phút sau khi Triệu Việt Hưng nhen lên hy vọng cho đội chủ nhà với bàn thắng thứ 3, Đoàn Văn Hậu kịp ấn định chiến thắng chung cuộc 5-3 cho Hà Nội FC vào phút 70.  

Ở các trận đấu còn lại, đội chủ nhà Bình Dương vượt qua Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Nguyễn Tiến Linh. Trên sân Lạch Tray, cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Hải Phòng và các cầu thủ khách Nam Định diễn ra đầy kịch tính.

Dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà nhưng mãi đến phút 82, Đình Bảo mới giúp Hải Phòng có được bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, sai lầm trong phòng ngự khiến Hải Phòng trả giá bằng quả phạt đền và Diogo đã giúp Nam Định giành lại được 1 điểm quý giá, nhen lên hy vọng trong cuộc đua trụ hạng.

Trong trận đấu muộn nhất và được xem là “chung kết ngược”, CLB TP Hồ Chí Minh đánh bại Sài Gòn FC 5-0 để thoát xa hơn khu vực nguy hiểm.

Như vậy, sau vòng đấu này, ngoài Hà Nội FC và Sanna Khánh Hòa (40 điểm) vẫn nắm giữ 2 vị trí đầu bảng, với 37 điểm, FLC Thanh Hóa soán vị trí thứ 3 của Sông Lam Nghệ An (36 điểm).

Trong khi đó, cuộc đua ở nhóm cuối bảng vẫn đang rất gay cấn khi cả CLB TP Hồ Chí Minh, SHB Đà Nẵng, HAGL (cùng 27 điểm), Sài Gòn FC (22 điểm), Nam Định (20 điểm) đều có thể rơi vào một trong 2 vị trí cuối bảng. Trong khi đó, cơ hội cho XSKT Cần Thơ (17 điểm) đang cạn dần khi chỉ còn 3 vòng đấu phía trước.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.