V-League 2018: Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng (17 giờ, ngày 14-9)

Thử thách lớn cho SHB Đà Nẵng

.

Trước một chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) đang nuôi hy vọng lọt vào nhóm đội tranh huy chương, quả rất khó cho SHB Đà Nẵng với mục tiêu giành điểm ngay tại thành Vinh trong trận đấu chiều nay (14-9).

Không còn sự phục vụ của Đỗ Merlo (áo cam) trong đội hình SHB Đà Nẵng, trung vệ Quế Ngọc Hải (áo vàng) và hàng phòng ngự SLNA sẽ giảm đi rất nhiều nỗi lo. Ảnh: ANH VŨ
Không còn sự phục vụ của Đỗ Merlo (áo cam) trong đội hình SHB Đà Nẵng, trung vệ Quế Ngọc Hải (áo vàng) và hàng phòng ngự SLNA sẽ giảm đi rất nhiều nỗi lo. Ảnh: ANH VŨ

Chuỗi 8 trận thắng liên tiếp của SLNA đã bị cắt đứt bởi Hà Nội FC ở vòng đấu thứ 21 (ngày 9-9). Tai hại hơn, chính thất bại này khiến đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đánh mất vị trí thứ 3 vào tay FLC Thanh Hóa, sau khi đội bóng xứ Thanh có trận thắng 3-0 trên sân Hoàng Anh Gia Lai.

Cách biệt 1 điểm với FLC Thanh Hóa không quá lớn nhưng khi V-League 2018 chỉ còn 5 vòng đấu, rõ ràng, SLNA phải biết chắt chiu những cơ hội nhỏ nhất, trước khi tiếp đón FLC Thanh Hóa tại vòng 24, trên sân nhà.

Trên hàng công, bộ đôi ngoại binh Olaha và Lynch Jeremie bỗng mất phong độ trong 2 trận gần nhất, khi thua 0-4 trước đội khách FLC Thanh Hóa ở bán kết Cúp Quốc gia cùng thất bại 0-2 trên sân Hà Nội FC tại V-League 2018.

Khi có Phan Văn Đức, sự bùng nổ của cầu thủ này có thể giúp SLNA giải quyết những bế tắc trong việc săn tìm bàn thắng. Tiếc rằng, chính thời điểm mà HLV Nguyễn Đức Thắng cần anh nhất thì chấn thương buộc Phan Văn Đức phải làm khán giả. Với một hàng công không tạo đủ áp lực lên đối phương và phải chịu sức ép ngược lại, hàng thủ SLNA lại liên tiếp bộc lộ những sai lầm chết người.

Song cần khách quan để thấy rằng, quãng nghỉ hơn 1 tháng đã cắt đứt sự hưng phấn của đội bóng xứ Nghệ, trong bối cảnh họ đang có mạch trận thăng hoa ở đấu trường quốc nội. Không những thế, đối thủ của SLNA ở 2 trận đấu vừa qua đều là những đội bóng hàng đầu của mùa giải này.

Lần này, tiếp đón SHB Đà Nẵng, cơ hội tìm lại mạch thắng đang mở ra với đội chủ sân Vinh. Không có Phan Văn Đức, trong tay HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn còn có những cầu thủ biết cách tạo đột biến như Hồ Tuấn Tài, Lê Thế Cường hay Hồ Phúc Tịnh.

Trước một SHB Đà Nẵng khá mờ nhạt, lại không còn sự phục vụ của Đỗ Merlo, chỉ cần thi đấu đúng sức, việc giữ lại 3 điểm hoàn toàn nằm trong khả năng của đội chủ nhà. Hơn nữa, tại V-League 2018, SHB Đà Nẵng là đội bóng có thành tích thi đấu sân khách kém nhất khi chỉ có được vỏn vẹn 2 điểm/10 trận.

Một sự khác biệt giữa 2 đội còn ở tinh thần và nhiệt huyết, khi bản sắc vẫn là điểm mạnh truyền thống của đội bóng xứ Nghệ. Và chắc chắn, điều đó sẽ góp phần tạo nên sự khác biệt cho SLNA ở trận đấu chiều nay.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.