Bản quyền AFF Cup 2018 sẽ miễn phí cho báo điện tử, đài truyền hình

.

Đơn vị thứ hai sở hữu bản quyền AFF Cup 2018 cho biết sẽ cung cấp miễn phí cho các đơn vị có công văn xin tiếp sóng.

Sáng nay (12-10), liên danh Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) và Công ty cổ phần đầu tư truyền thông xanh (Green Communications) đã tổ chức họp báo công bố thông tin về vấn đề bản quyền của Giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018.

Theo đại diện Next Media - đơn vị thứ hai sau VTV tuyên bố sở hữu bản quyền AFF Cup 2018, sẽ cung cấp miễn phí việc tiếp sóng AFF Cup cho các đơn vị có nhu cầu. Cụ thể, các đài truyền hình, báo điện tử, đơn vị khai thác khác chỉ cần có công văn gửi tới Next Media sẽ được xem xét cung cấp tiếp sóng miễn phí giải bóng đá này.

Bản quyền giải AFF Cup 2018 từ Lagardere Sports cấp cho Next Media. Ảnh: M.T
Bản quyền giải AFF Cup 2018 từ Lagardere Sports cấp cho Next Media. Ảnh: M.T

Next Media cho biết công ty đã có được bản quyền từ Lagardere Sports từ đầu tháng 10, bao gồm việc độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba tại toàn bộ hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng. Nhà tài trợ hỗ trợ Next Media mua bản quyền là Công ty cổ phần Lavifood - một doanh nghiệp chuyên xuất khẩu các mặt hàng nông sản.

Ông Lê Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Green Communications cho biết việc sở hữu bản quyền của Next Media và VTV sẽ không có xung đột với nhau. Đại diện công ty này cũng tiết lộ hiện tại một số nhà đài như Vĩnh Long, K+ và một số đài lớn khác đã có công văn xin tiếp sóng.

"Chủ trương của Next Media, cũng như Green Communications là toàn bộ bản quyền tiếp sóng truyền hình và báo điện tử cho giải đấu này sẽ được miễn phí", ông Thành chia sẻ và cho biết thêm đơn vị sở hữu bản quyền sẽ không đặt vấn đề khởi kiện hay tranh chấp với bất kỳ đơn vị nào.

Để bảo vệ vấn đề bản quyền, đại diện bên sở hữu bản quyền là Next Media cho biết đã làm việc với một số nền tảng lớn như Youtube và Facebook để xây dựng các phương án bảo vệ.

Next Media là đơn vị thứ hai sở hữu bản quyền giải bóng đá AFF Cup 2018 tại Việt Nam. Trước đó cuối tháng 8, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng cho biết đã có bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam từ Lagardere Sports - đơn vị nắm bản quyền giải đấu này.

Gần đây, bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao lớn của thế giới là chủ đề nóng tại Việt Nam, được nhiều khán giả quan tâm bởi giá ngày cành tăng mạnh. Trong khi đó, các nhà đài phải rất cân nhắc mua sở hữu vì lý do phải tự chủ tài chính.

Next Media hiện là công ty nắm bản quyền 3 giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng là đối tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Dailymotion - một trong những web chia sẻ video trực tuyến lớn trên thế giới.

Tại giải bóng đá số một Đông Nam Á năm nay, tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Các đội sẽ thi đấu vòng bảng theo hình thức sân nhà, sân khách. Đội Việt Nam đá trận đầu tiên với Lào ngày 8-11 trên sân khách.

Theo VnExpress

;
.
.
.
.
.
.
.