Chờ đợi sự khẳng định của Cử tạ Đà Nẵng

.

Dù chỉ được giao chỉ tiêu 1-2 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018), HLV Phan Văn Thiện hết sức trăn trở nhưng không giấu quyết tâm.

Cùng với Lê Minh Thuận, Trần Lê Quốc Toàn; Lê Quang Trung (ảnh) được xem là những hy vọng vàng của Cử tạ Đà Nẵng tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018 sẽ khởi tranh vào trung tuần tháng 11 tới.		                                         Ảnh: ANH VŨ
Cùng với Lê Minh Thuận, Trần Lê Quốc Toàn; Lê Quang Trung (ảnh) được xem là những hy vọng vàng của Cử tạ Đà Nẵng tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018 sẽ khởi tranh vào trung tuần tháng 11 tới. Ảnh: ANH VŨ

HLV Phan Văn Thiện cho biết, sự đầu tư dành cho đội tuyển Cử tạ Đà Nẵng trong quá trình chuẩn bị Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 lại kém hơn mức đầu tư dành cho đội trong năm 2017. Nếu năm 2017, cùng với HLV Phan Văn Thiện, có đến 6 VĐV được tập huấn tại Trung Quốc thì lần này, chỉ có các đô cử Trần Lê Quốc Toàn (hạng 56kg nam), Ngô Thanh Bình (hạng 77kg nam) cùng Lê Minh Thuận (hạng 85kg nam) được tham gia đợt tập huấn 45 ngày tại Quảng Tây (Trung Quốc).

Không những thế, hầu hết các đối thủ đều được tập huấn dài hạn ở nước ngoài thì ngày 1-10, đội tuyển Cử tạ Đà Nẵng mới chính thức lên đường tập huấn. Tuy nhiên, càng khó khăn, thầy và trò của đội tuyển Cử tạ Đà Nẵng càng quyết tâm, như khẳng định của HLV Phan Văn Thiện:

“Không chỉ đặt ra mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu 1-2 HCV, chúng tôi còn muốn tạo sự bứt phá mạnh mẽ để khẳng định vị thế của Cử tạ Đà Nẵng. Vì thế, dù không có tên trong danh sách được phê duyệt hưởng chế độ tập huấn, chúng tôi vẫn tự túc kinh phí để đưa VĐV Lê Quang Trung (hạng 69kg nam) cùng đi với toàn đội, với hy vọng Trung sẽ lấy lại phong độ đỉnh cao của mình để góp phần vào thành công chung của Thể thao Đà Nẵng tại Đại hội lần này”.

Trước đó, năm 2017, đô cử này đã có một năm thi đấu rất sa sút do nhiều nguyên nhân; Trung tâm Huấn luyện-Đào tạo VĐV (Trung tâm HL-ĐT VĐV) từng muốn chấm dứt hợp đồng với Lê Quang Trung. Nhưng với trách nhiệm của một người thầy, HLV Phan Văn Thiện bảo đảm Lê Quang Trung sẽ “trở lại” trong thời gian sớm nhất.

Chỉ sau 6 tháng được tập luyện với sự hướng dẫn trực tiếp của HLV Phan Văn Thiện, khả năng chuyên môn của đô cử này được nâng lên rất rõ với thành tích cử giật 140kg và cử đẩy 170kg. Đây cũng là thành tích có thể tranh chấp HCV tại đại hội.

Những VĐV còn lại như Lê Minh Thuận, Trần Lê Quốc Toàn cũng nằm trong số các đô cử có thể tranh chấp HCV ở từng nội dung thế mạnh, chưa nói đến khả năng tranh chấp HCV tổng cử. Không những thế, HLV Phạm Văn Thiện vẫn còn những “quân bài trong tay áo” mà theo anh, sẽ tung ra vào thời điểm cần thiết để tạo bất ngờ cho đối thủ với nỗ lực giành vinh quang về cho Thể thao Đà Nẵng.

Bên cạnh những khó khăn do không được đầu tư tập huấn dài hạn, đội tuyển Cử tạ Đà Nẵng còn gặp những hạn chế bởi chế độ dinh dưỡng cho VĐV còn thấp so với mặt bằng chung và chỉ được cung cấp 1-2 tháng; trong khi nhu cầu dinh dưỡng cho VĐV phải được duy trì thường xuyên với mức tối thiểu 6 tháng.

Dù vậy, sự hỗ trợ từ cá nhân HLV Phan Văn Thiện, các VĐV vẫn được cung cấp đầy đủ chế độ dinh dưỡng trong quá trình chuẩn bị. Không những thế, CLB Thể hình Thiện Sài gòn của HLV này còn treo thưởng với mức 50 triệu đồng/HCV và hỗ trợ thường xuyên hằng tháng trong suốt 1 năm với mức 15 triệu đồng/1 HCV, 20 triệu đồng/2 HCV, 30 triệu đồng/3 HCV nhằm khích lệ các học trò đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018).

Biết biến áp lực thành động lực và đã đạt được những thông số chuyên môn khả quan trong quá trình chuẩn bị, Cử tạ Đà Nẵng muốn khẳng định vị thế của mình và sẽ không bất ngờ nếu Cử tạ Đà Nẵng tạo được một bước đột phá ngoạn mục tại Đại hội lần này.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.