DTTC sẽ tạo động lực phát triển cho quần vợt Đà Nẵng

.

Ngày 12-10, Liên đoàn Quần vợt thành phố (DTF) tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Đào tạo quần vợt Đà Nẵng (DTTC). Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa; Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch DTF Nguyễn Nho Trung; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng; Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh; Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World Dương Phú Nam - đơn vị tài trợ cho DTF.

Chủ tịch DTF Nguyễn Nho Trung (thứ 5, trái sang) trao quyết định bổ nhiệm cho Giám đốc Kỹ thuật Dimitri Penchev (thứ 3, trái sang) và Giám đốc Điều hành Trương Quang Vũ (thứ 4, trái sang) tại buổi lễ ra mắt DTTC. Ảnh: ANH VŨ
Chủ tịch DTF Nguyễn Nho Trung (thứ 5, trái sang) trao quyết định bổ nhiệm cho Giám đốc Kỹ thuật Dimitri Penchev (thứ 3, trái sang) và Giám đốc Điều hành Trương Quang Vũ (thứ 4, trái sang) tại buổi lễ ra mắt DTTC. Ảnh: ANH VŨ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch DTF Nguyễn Nho Trung khẳng định, Đà Nẵng được xác định là trung tâm văn hóa - thể thao của khu vực, là thành phố sự kiện của miền Trung. Vì thế, sự ra đời của DTTC sẽ góp phần quan trọng vào việc đa dạng hóa các sự kiện thể thao được tổ chức trên địa bàn thành phố. Sự ra đời của DTTC không chỉ góp phần nâng cao trình độ quần vợt của đội tuyển thành phố mà còn tạo động lực phát triển phong trào quần vợt của Đà Nẵng.

Việc DTTC được hình thành bắt nguồn từ sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, nỗ lực của ngành TDTT và DTF, cũng như sự đóng góp của các HLV, VĐV lẫn các bậc phụ huynh của các VĐV quần vợt Đà Nẵng. Đặc biệt, với sự tài trợ rất lớn của Tập đoàn Sun World, DTTC đã được hình thành, đáp ứng yêu cầu phát triển quần vợt Đà Nẵng trong tương lai. Việc DTTC được điều hành bởi Giám đốc Điều hành Trương Quang Vũ và Giám đốc Kỹ thuật Dimitri Penchev là cơ sở cho những hy vọng vào sự phát triển bền vững chuyên nghiệp của quần vợt Đà Nẵng trong tương lai không xa. Tuy nhiên, tất cả chỉ mới khởi đầu và quá trình vận hành, đưa DTTC vào hoạt động hiệu quả đòi hỏi nhiều hơn sự nỗ lực của các HLV, VĐV cũng như từng thành viên của DTF.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch DTF Nguyễn Nho Trung đã trao quyết định bổ nhiệm các chức danh Giám đốc Điều hành DTTC Trương Quang Vũ và Giám đốc Kỹ thuật Dimitri Penchev. Trong phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Trương Quang Vũ trình bày kế hoạch phát triển của DTTC trong từng giai đoạn cụ thể và đặt mục tiêu sau 7 năm hoạt động, Đà Nẵng phải có VĐV thi đấu và đạt thứ hạng cao tại các giải trẻ trong hệ thống Grand Slam gồm: Mỹ mở rộng, Úc mở rộng, Roland Garros và Wimbledon. Bên cạnh đó, các VĐV của đội tuyển Đà Nẵng phải có thứ hạng trong bảng xếp hạng quần vợt thế giới (ATP và WTA); đồng thời, cung cấp 1/3 thành viên cho đội tuyển Việt Nam. Đây sẽ là những tiền đề để quần vợt Đà Nẵng sớm trở thành một trong những trung tâm quần vợt tốt nhất Việt Nam ở một tương lai không xa.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.