Insigne ghi bàn phút 90, Napoli cho Liverpool nếm mùi thất bại

.

Napoli cho Liverpool nếm mùi thất bại ở Champions League mùa này khi giành chiến thắng 1-0 nhờ pha làm bàn đúng phút 90 của Lorenzo Insigne.

Lorenzo Insigne giúp Napoli giành chiến thắng trước Liverpool. (Ảnh: AP)
Lorenzo Insigne giúp Napoli giành chiến thắng trước Liverpool. (Ảnh: AP)

Cuộc đọ sức giữa Napoli và Liverpool trở nên nóng bỏng ngay sau tiếng còi khai cuộc trên sân San Paolo. Đôi bên đều chủ động chơi quyết liệt, không để lộ ra khoảng trống và chẳng ngần ngại những pha tranh chấp tay đôi nảy lửa.

Trong thế trận căng thẳng ấy, Liverpool lại sớm mất đi tiền vệ giàu năng lượng Naby Keita. Cầu thủ mang áo số 8 của The Kop dính chấn thương dù không va chạm với ai và phải rời sân nhường chỗ cho Jordan Henderson chỉ sau 17 phút thi đấu.

Chấn thương của Naby Keita như báo hiệu một ngày không như ý của thầy trò HLV Jurgen Klopp trên đất Italia. Quả thực, Liverpool chỉ có thể duy trì thế trận tương đối cân bằng với Napoli trong hiệp 1, trước khi bị dồn ép nghẹt thở trong hiệp 2.

Mohamed Salah có trận đấu thất vọng. (Ảnh: EMPICS Sport)
Mohamed Salah có trận đấu thất vọng. (Ảnh: EMPICS Sport)

Sau giờ nghỉ, Napoli hoàn toàn làm chủ thế trận. Đội bóng áo xanh áp đảo ở khu vực trung tuyến, liên tục tấn công biên. Trong khi đó, tam tấu Mohamed Salah – Roberto Firmino – Sadio Mane của Liverpool hoàn toàn “mất điện” trên sân San Paolo.

HLV Carlo Ancelotti cũng tỏ ra cao tay hơn HLV Jurgen Klopp khi đưa ra những điều chỉnh nhân sự hợp lý, đúng thời điểm quyết định. “Quân bài tẩy” của Napoli ở trận này là tiền đạo Dries Mertens, người vào sân thế chỗ Arkadiusz Milik ở phút 68.

Dries Mertens suýt nữa đã ghi bàn mở tỷ số cho Napoli ở phút 81. Tiền đạo người Bỉ có pha chạy cắt mặt, đón đường căng ngang từ cánh trái của Mario Rui nhưng lại dứt điểm dội xà ngang một cách đáng tiếc.

Nếu không bị xà ngang từ chối, Dries Mertens đã ghi bàn cho Napoli. (Ảnh: Getty)
Nếu không bị xà ngang từ chối, Dries Mertens đã ghi bàn cho Napoli. (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, Dries Mertens vẫn góp công đầu giúp Napoli ghi bàn quyết định ở phút 90, khi tạo ra thời cơ cho Jose Callejon thoát xuống bên cánh phải và tung đường căng ngang, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Liverpool để Lorenzo Insigne đưa bóng vào lưới trống.

Pha làm bàn ở phút 90 của Lorenzo Insigne giúp Napoli giành chiến thắng 1-0 trước Liverpool và vượt lên dẫn đầu bảng C Champions League với 4 điểm. Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, PSG thắng tưng bừng 6-1 trước Crvena Zvezda.

Hiện tại, PSG và Liverpool đều đang có 3 điểm trong tay. Tuy nhiên, The Kop giữ vị trí thứ nhì bảng C do hơn đội bóng nước Pháp thành tích đối đầu. Ở lượt trận kế tiếp, Liverpool sẽ tiếp đón Crvena Zvezda còn PSG làm khách của Napoli vào rạng sáng ngày 25-10.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.
.