Môn Bơi Đà Nẵng và hy vọng đoạt "vàng"

.

Được xem là một trong những đội tuyển mũi nhọn tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018), đội tuyển Bơi Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị rất tốt để hoàn thành mục tiêu giành 4 - 5 HCV cho đoàn thể thao thành phố.

Với việc được tập luyện thường xuyên tại CLB BVSC - Zugló (Hungary), kình ngư Hoàng Quý Phước (mũ đen) đang có thành tích ổn định và là niềm hy vọng lớn của Bơi Đà Nẵng tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Ảnh: ANH VŨ
Với việc được tập luyện thường xuyên tại CLB BVSC - Zugló (Hungary), kình ngư Hoàng Quý Phước (mũ đen) đang có thành tích ổn định và là niềm hy vọng lớn của Bơi Đà Nẵng tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Ảnh: ANH VŨ

Cách đây 2 năm, bộ môn Bơi đã được ngành TDTT thành phố quan tâm đầu tư trong điều kiện tốt nhất có thể. Trong đó, “kình ngư số 1” Hoàng Quý Phước đã được sang Hungary tập luyện tại CLB BVSC - Zugló cùng với các đồng đội xuất sắc như Péter Bernek (vô địch thế giới 2013 và vô địch châu Âu 2017 nội dung 400 mét tự do), Grátz Benjáminnil (HCĐ tiếp sức 4 x 200 mét giải Vô địch thế giới 2017).

Trong năm 2018, các VĐV Ngô Đình Chuyền, Ngô Văn Phát, Trần Đình Thành, Hoàng Phạm Nhật Linh cùng HLV Phạm Trường Giang tiếp tục được cử sang tập huấn tại CLB Zugló.

Đây chính là đội hình tiếp sức 4 x 100 mét tự do, 4 x 200 mét tự do nam; trong đó, đội hình 4 x 200 mét tự do đang nắm giữ danh hiệu vô địch quốc gia và đội hình 4 x 100 mét tự do đang đạt thông số rất tốt.

Điều này mang lại rất nhiều hy vọng về khả năng giành được 2 bộ HCV tiếp sức tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018) của các tuyển thủ Đà Nẵng.

Trưởng bộ môn kiêm HLV trưởng đội tuyển bơi - lặn Đà Nẵng Phan Thanh Toại cho biết: “Qua báo cáo từ Hungary, được biết, những thông số chuyên môn của Hoàng Quý Phước đều ở mức ổn định và có nhỉnh hơn so với những đối thủ chủ yếu ở các nội dung mà VĐV này tham gia tranh tài gồm 100 mét và 200 mét tự do, 100 mét bướm.

Để giành HCV, Hoàng Quý Phước cần phải đạt phong độ lẫn khả năng xuất phát tốt nhất khi đối thủ ở các nội dung trên còn có Nguyễn Huy Hoàng (Quảng Bình, 200 mét tự do), Lê Paul Nguyễn (An Giang), Lương Jeremy (TP. Hồ Chí Minh, nội dung 100 mét tự do), Nguyễn Huy Hoàng (Quảng Bình), Nguyễn Ngọc Huynh (Đồng Nai, nội dung 100 mét bướm)”.

Bên cạnh đội tiếp sức nam 4 x 100 mét tự do, 4 x 200 mét tự do cùng Hoàng Quý Phước, đội tuyển Bơi Đà Nẵng còn đặt hy vọng vào VĐV Ngô Đình Chuyền ở các nội dung 50 mét và 100 mét tự do, 50 mét bướm.

Tuy nhiên, VĐV trẻ đầy triển vọng này phải đối mặt với rất nhiều thử thách khi hiện tại, tuyển thủ Lê Paul Nguyễn hầu như thống trị các nội dung cự ly ngắn; đồng thời, các đội tuyển tiếp sức phối hợp nam - nữ ở các nội dung 4 x 100 mét hỗn hợp, 4 x 100 mét tự do cũng nỗ lực để đạt thành tích huy chương.

Theo HLV Phan Thanh Toại, thực tế, “đường đua xanh” Việt Nam hiện nay hầu như được chi phối bởi một số VĐV nổi bật như Hoàng Quý Phước cùng Nguyễn Huy Hoàng, Lê Paul Nguyễn, Lương Jeremy, Nguyễn Ngọc Huynh bên nam hay Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Diệp Phương Trâm bên nữ. Vì thế, để giành được HCV, các VĐV còn lại phải nỗ lực rất lớn, kèm theo đó cần có một phần may mắn…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.