Tín hiệu vui cho quần vợt Đà Nẵng

Mong muốn tái tạo vị thế và xây dựng quần vợt Đà Nẵng theo hướng bền vững, được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo quần vợt Đà Nẵng đã được hình thành và sẽ ra mắt vào ngày 12-10.

Nhận biết những nguyên nhân khiến bộ môn quần vợt ở Đà Nẵng tuột dốc và từ kinh nghiệm của các đơn vị khác, Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo quần vợt Đà Nẵng được tổ chức theo mô hình khá hoàn chỉnh. Trong đó, tập trung vào những tiêu chí cơ bản như: đội ngũ HLV là những người có kinh nghiệm tốt, trình độ chuyên môn cao, am hiểu thực trạng quần vợt Việt Nam và có khả năng đào tạo VĐV tiếp cận các giải đấu trong hệ thống quần vợt thế giới dành cho nam ATP và dành cho nữ WTA.

Trung tâm cũng định hướng phát triển, đào tạo HLV để trong khoảng thời gian nhất định, HLV địa phương có thể hoạt động độc lập. Lực lượng HLV địa phương được ưu tiên cho những VĐV Đà Nẵng có nhiều đóng góp, chuẩn bị nghỉ thi đấu đỉnh cao, và sinh viên tốt nghiệp đại học TDTT chuyên ngành quần vợt. Các chế đô, chính sách dành cho HLV tương ứng với sự đóng góp mà họ mang lại.

Trung tâm đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh, hướng đến mục tiêu đào tạo cơ bản, lâu dài; đồng thời, tạo mối quan hệ chặt chẽ với các trung tâm quần vợt mạnh trong và ngoài nước để giao lưu, cọ xát. Từ kế hoạch phát triển, trung tâm đặt mục tiêu sau 7 năm hoạt động, Đà Nẵng phải có VĐV thi đấu và đạt thứ hạng cao tại các giải trẻ trong hệ thống Grand Slam gồm: Mỹ mở rộng, Úc mở rộng, Roland Garros và Wimbledon.

Bên cạnh đó, các VĐV của đội tuyển Đà Nẵng phải có thứ hạng trong bảng xếp hạng quần vợt thế giới (ATP và WTA). Trong kế hoạch huấn luyện cho các tuyến năng khiếu trọng điểm (U10, U12, U14), tuyến năng khiếu tập trung (U12, U14, U16) và tuyến thi đấu đỉnh cao (tập trung các VĐV U14, U16, U18 và VĐV đội tuyển quốc gia) đều có giáo án huấn luyện tương thích và mục tiêu cụ thể cho từng tuyến, từng VĐV. Theo kế hoạch 5 năm của trung tâm, vào năm thứ 3, các VĐV phải cạnh tranh được thứ hạng nhất - nhì tại các giải quốc gia, các VĐV U14, U16 phải có tên trong bảng xếp hạng ITF (Liên đoàn Quần vợt thế giới), các VĐV tuyến lớn phải có điểm ATP, WTA…

Để xây dựng Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo quần vợt Đà Nẵng, Liên đoàn Quần vợt Đà Nẵng đã được Tập đoàn Sun Group tài trợ 70 tỷ đồng trong thời hạn 7 năm. Trong đó, 2 năm đầu (2018 và 2019), Sun Group tài trợ 15 tỷ đồng để Liên đoàn Quần vợt Đà Nẵng đầu tư cơ sở vật chất, phát triển theo hướng chuyên nghiệp.

Được biết, ông Trương Quang Vũ được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm, thời hạn 2 năm. Bên cạnh đó, sự cộng tác ban đầu của HLV cấp 3, tiến sĩ chuyên ngành Nghiên cứu huấn luyện người Bungary Dimitri Penchev, cơ hội đang mở ra rất lớn với cho quần vợt Đà Nẵng trong tương lai không xa.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.