V-League 2018: Hà Nội FC vô địch, XSKT Cần Thơ xuống hạng

.

Chiều 8-10, các trận đấu cuối cùng của giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2018 đồng loạt diễn ra trên các sân cỏ cả nước.

Tuy nhiên, vòng đấu thứ 26 chỉ có 2 trận đấu quan trọng khi Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ tiếp Nam Định để xác định đội xuống hạng và trận đấu FLC Thanh Hóa - Sanna Khánh Hòa có ý nghĩa quyết định cho vị trí á quân hoặc thứ 3 V-League 2018.

Trước một Than Quảng Ninh (áo xanh) không còn động lực, SHB Đà Nẵng (áo cam) đã có được trận thắng thủ tục 3-2 trong ngày hạ màn V-League 2018. Ảnh: ANH VŨ
Trước một Than Quảng Ninh (áo xanh) không còn động lực, SHB Đà Nẵng (áo cam) đã có được trận thắng thủ tục 3-2 trong ngày hạ màn V-League 2018. Ảnh: ANH VŨ

Trước trận đấu trên sân Cần Thơ, Nam Định đã phản ứng khi cho rằng, Ban tổ chức trận đấu cố tình không hỗ trợ đội khách theo quy định trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này.

Trong khi đó, để bảo đảm tính khách quan, Ban tổ chức đã mời tổ trọng tài người Malaysia gồm trọng tài chính Nagor Amir Bin Noor Mohamed cùng các trợ lý Mohd Khalid Bin Mohd Aris, Mohd Hariff Bin Md Akhir điều hành trận đấu. Với lợi thế về điểm số khi tạm dẫn trước đội chủ nhà 3 điểm, Nam Định hết sức tự tin khi bước vào trận đấu.

Tuy nhiên, ngay từ phút thứ 5, từ một tình huống cố định, Wander Luiz đón đường phạt góc của Phương Tâm, băng vào đánh đầu ngay trên tầm tay của thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele để đưa XSKT Cần Thơ vượt lên dẫn 1-0.

Dù sớm bị dẫn trước, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn không nôn nóng và tỏ ra khá nguy hiểm với những pha tấn công biên đầy tốc độ. Sự tỉnh táo giúp Nam Định có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 vào phút 28 với pha dứt điểm tinh tế của trung vệ Hữu Quý khi hàng thủ XSKT Cần Thơ mắc lỗi trong việc tổ chức bẫy việt vị.

Có được bàn gỡ hòa, Nam Định chủ động lùi sâu đội hình, triển khai chiến thuật phòng ngự - phản công và khá thành công khi phong tỏa được mũi nhọn nguy hiểm nhất của đội chủ nhà là Wander Luiz. Ngược lại, trong những pha phản công, Nam Định rất nguy hiểm và nếu thủ môn Tô Vĩnh Lợi không xuất sắc, có thể, đội chủ nhà XSKT Cần Thơ phải chấp nhận một trận thua.

Ở trận đấu trên sân Thanh Hóa, với khả năng tận dụng tốt hơn những cơ hội có được, đội chủ nhà FLC Thanh Hóa đã đánh bại Sanna Khánh Hòa 1-0 với bàn thắng duy nhất của Rimario để vượt qua đối thủ và giành HCB, đẩy Sanna Khánh Hòa xuống vị trí thứ 3 chung cuộc.

Cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về đội chủ sân Hòa Xuân và màn rượt đuổi tỷ số bắt nguồn từ sai lầm của cả hai hàng phòng ngự. Trong đó, cả 3 lần, SHB Đà Nẵng đều dẫn trước với bàn mở tỷ số của Phan Văn Long (phút thứ 2) cùng 2 pha lập công của Yao Hermann Kouassi (phút 43 và 63).

Hai bàn thắng của đội khách do công Đào Nhật Minh (phút 43) và Giang Trần Quách Tân (phút 58). Cũng trên sân nhà, Bình Dương dễ dàng đánh bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 4-1.

Đây cũng là tỷ số được đội chủ nhà Sài Gòn FC thiết lập trước cựu vô địch Quảng Nam. Hải Phòng giành được 3 điểm trước Hà Nội FC với bàn thắng duy nhất vào phút 87, do công của Diego Fagan. Một đội chủ sân khác là Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã vượt qua các cầu thủ CLB TP Hồ Chí Minh cũng với tỷ số 1-0.

Như thế, kết thúc V-League 2018, với 64 điểm, Hà Nội FC trở thành nhà vô địch. Ngôi á quân thuộc về FLC Thanh Hóa (46 điểm) và với 3 điểm ít hơn, Sanna Khánh Hòa phải chấp nhận thứ hạng ba chung cuộc. Trận hòa trên sân Cần Thơ giúp Nam Định có được 24 điểm và giành quyền đá trận play-off cùng đội Hà Nội B. Trong khi đó, dù có kết quả hòa 1-1 nhưng do kém Nam Định 3 điểm, đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo nhận chiếc vé xuống hạng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.