V-League 2018:

SHB Đà Nẵng-Than Quảng Ninh (17 giờ, ngày 8-10): Trận đấu vì danh dự

.

Dù thắng hay thua, vị trí chung cuộc của cả SHB Đà Nẵng lẫn Than Quảng Ninh tại V-League 2018 cũng không thay đổi. Vì thế, cuộc đối đầu lần này giữa hai đội có giá trị của một trận đấu vì danh dự, thay vì có ý nghĩa chuyên môn.

Nếu Than Quảng Ninh (áo xanh) quyết đấu, chắc chắn, Hà Đức Chinh (áo cam) cùng SHB Đà Nẵng sẽ phải đối mặt với một trận đấu không dễ dàng. Ảnh: ANH VŨ
Nếu Than Quảng Ninh (áo xanh) quyết đấu, chắc chắn, Hà Đức Chinh (áo cam) cùng SHB Đà Nẵng sẽ phải đối mặt với một trận đấu không dễ dàng. Ảnh: ANH VŨ

Với Than Quảng Ninh, mục tiêu lọt vào nhóm đội giành huy chương đã không thành hiện thực, bởi sự thất thường của đội bóng vùng mỏ. Trận thua đậm 1-4 ở vòng đấu cuối lượt đi dường như tác động khá tiêu cực đến tâm lý khiến đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đánh mất sự hưng phấn cần thiết, để trong 12 trận lượt về, Than Quảng Ninh chỉ có thể giành được 2 trận thắng nhưng hòa đến 5 và thua 5. Trong đó, có không ít trận đấu, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng để mất điểm rất đáng tiếc mà gần đây nhất, là thất bại 1-2 trước đội khách Sài Gòn FC vào những phút bù giờ.

Không khó hiểu bởi sự thất thường của Than Quảng Ninh bắt nguồn từ những biến động lớn về lực lượng trong giai đoạn chuẩn bị. Hơn thế nữa, với việc không giữ chân được tiền vệ Vũ Minh Tuấn - vốn được xem là biểu tượng của đội bóng, cũng ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi mà HLV Phan Thanh Hùng từng dày công gầy dựng cho Than Quảng Ninh. Không có một “nhạc trưởng” thực thụ, dù rất nỗ lực nhưng những cầu thủ sáng giá khác như Nguyễn Hải Huy, Phạm Nguyên Sa, Nghiêm Xuân Tú hay Mạc Hồng Quân cũng không thể giúp Than Quảng Ninh tạo được sự ổn định. Chưa kể đến khả năng hòa nhập khá chậm của Silva Dos Anjos Joel Vinicius vào lối chơi chung, dẫn đến không ít trận đấu, Than Quảng Ninh bỏ lỡ cơ hội giành điểm tuyệt đối. Ngược lại, Teofilo Soares Eydison xứng đáng với sự tin tưởng của HLV Phan Thanh Hùng để đến thời điểm hiện tại, chân sút từng khoác áo CLB SHB Đà Nẵng đang xếp thứ nhì trong danh sách “Vua phá lưới” khi đã có 15 pha lập công.

Khá thú vị khi Eydison từng ngỏ ý trở lại với đội bóng sông Hàn, trước khi V-League 2018 khởi tranh; nhưng tân “thuyền trưởng” SHB Đà Nẵng Nguyễn Minh Phương không đồng ý với lý do, Eydison không đáp ứng về chuyên môn! Để rồi, ở trận khai mạc, chính Eydison là người đã ghi bàn thắng quyết định, mang lại chiến thắng 1-0 cho Than Quảng Ninh khi tiếp SHB Đà Nẵng. Chắc chắn, lần trở lại sân Hòa Xuân, cựu tiền đạo SHB Đà Nẵng đang rất khát khao chứng tỏ, nhằm khẳng định Nguyễn Minh Phương đã sai lầm khi không tuyển dụng anh. Tuy nhiên, cũng có thể Eydison không quá tiếc nuối khi SHB Đà Nẵng đang trải qua mùa giải tệ hại nhất trong lịch sử của mình.

Một lối chơi nhạt nhòa, trở thành đội bóng kém nhất trên sân khách khi chỉ hòa 3, thua 10 và chỉ có thể trụ hạng ở những vòng đấu cuối, Nguyễn Minh Phương đã biến SHB Đà Nẵng từ một “đại gia” trở thành đối thủ được ưa thích tại V-League 2018. Trong cuộc đối đầu này, khi áp lực tâm lý không còn, khả năng chiến thắng nghiêng về đội khách, bởi họ có thực lực và khả năng tốt hơn so với đội chủ nhà đang trở thành nỗi thất vọng quá lớn với người hâm mộ Đà Nẵng ở mùa giải này.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.
.