"Canh bạc" U23 của HLV Park Hang-seo

.

Thay vì để đến ngày 7-11 mới chốt danh sách chính thức đội tuyển Việt Nam như kế hoạch ban đầu, tối 3-11, HLV Park Hang-seo bất ngờ công bố danh sách các tuyển thủ được tham gia chiến dịch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam. 

Với khả năng chuyên môn của mình, HLV Park Hang-seo (áo vàng, thứ 3 phải sang) được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam gặt hái thành công mới tại AFF Cup 2018. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Với khả năng chuyên môn của mình, HLV Park Hang-seo (áo vàng, thứ 3 phải sang) được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam gặt hái thành công mới tại AFF Cup 2018. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Hai cầu thủ bị loại vào giờ chót gồm tiền vệ Đinh Thanh Trung và trung vệ Dương Thanh Hào. Không khó để thấy HLV Park Hang-seo đã lấy thành phần cầu thủ từng tham gia tranh tài tại ASIAD 2018 làm nòng cốt và bổ sung một số vị trí chủ chốt như các thủ môn Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Mạnh; trung vệ Quế Ngọc Hải hay các tiền vệ Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Trọng Hoàng.

Dù được tạo điều kiện tốt nhất trong quá trình chuẩn bị, nhưng HLV Park Hang-seo cũng gặp không ít khó khăn khách quan do lịch thi đấu các giải bóng đá trong nước phải điều chỉnh 2 lần vào giai đoạn cuối. Vì thế, việc HLV Park Hang-seo tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển Việt Nam theo phương án này được xem là hợp lý nhất. Bởi lẽ, với quỹ thời gian không nhiều, các cầu thủ từng ăn ý với nhau và hiểu được ý đồ trong cách triển khai lối chơi sẽ thuận lợi hơn khi thực hiện chiến thuật do HLV đưa ra.

Với sự lựa chọn nhân sự của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 là đội tuyển khá trẻ, với độ tuổi trung bình 24. Tuy nhiên, ở một sân chơi tầm đội tuyển quốc gia, việc các cầu thủ trẻ bị áp lực là điều khó tránh khỏi; nhất là trong bối cảnh người hâm mộ rất kỳ vọng vào chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải đấu này.

Trao đổi với báo chí trong nước, Trưởng đoàn Bóng đá Việt Nam Dương Vũ Lâm thừa nhận những khó khăn về tâm lý cũng như khả năng chịu áp lực, đặc biệt, với những cầu thủ trẻ lần đầu được trao cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó là một nỗi lo khác khi đa phần các cầu thủ trong thành phần đội tuyển phải thi đấu quá nhiều trong thời gian qua, khiến các cầu thủ khó bảo đảm thể lực trong hành trình phía trước.

Dù vậy, thể thức thi đấu tại vòng bảng cũng mang lại những thuận lợi nhất định bởi đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu quan trọng trên sân nhà trước Malaysia (ngày 16-11) và Campuchia (ngày 24-11). Chắc chắn, đội tuyển quốc gia sẽ khác hoàn toàn với đội tuyển U23 hay Olympic, nhưng để hướng đến mục tiêu cao nhất, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn phải biết cách vượt qua mọi đối thủ. Hãy chờ đợi tài năng của chiến lược gia người Hàn Quốc để đạt hiệu quả tối đa trong “canh bạc” lần này.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.