CHUNG KẾT (LƯỢT ĐI) MALAYSIA - VIỆT NAM (19 giờ 45, ngày 11-12, sân Bukit Jalil)

Tuyển Việt Nam sẽ hóa giải áp lực sân khách

.

Dù có thành tích đối đầu tốt hơn tại AFF Cup với 6 thắng, 2 hòa, 3 thua nhưng ở các vòng đấu loại trực tiếp, đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ vượt qua Malaysia. Ở các lượt bán kết AFF Cup 2010 và 2014, Việt Nam đều thất bại chung cuộc lần lượt với tổng tỷ số 0-2 và 4-5 theo cùng kịch bản, lượt đi Việt Nam đá sân khách và lượt về sân nhà nhưng đều không thành công.

Cả HLV Park Hang-seo (thứ 2, trái sang) và Tan Cheng Hoe (thứ 3, trái sang) đều thừa nhận chịu áp lực trước trận đấu.Ảnh: FAM
Cả HLV Park Hang-seo (thứ 2, trái sang) và Tan Cheng Hoe (thứ 3, trái sang) đều thừa nhận chịu áp lực trước trận đấu.Ảnh: FAM

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo khá tự tin trong cuộc họp báo trước trận đấu (trưa 10-12) khi khẳng định: “Điểm mạnh lớn nhất của chúng tôi là sức trẻ. Song, đó cũng là nhược điểm khi các cầu thủ không có nhiều kinh nghiệm. Vì thế, chúng tôi cần nỗ lực cao hơn; nhất là phải thi đấu trên sân Bukit Jalil với sức chứa 80.000 khán giả.

Chắc chắn, các cầu thủ phải đối mặt với áp lực này và tôi yêu cầu các học trò của mình cần phải giữ được sự bình tĩnh trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Malaysia cho đội chủ nhà. Sẽ rất khó khăn trong chỉ đạo, nhưng chúng tôi sẽ có những giải pháp để gửi các thông điệp đến cầu thủ của mình.

Thực sự, tôi cảm nhận được áp lực trước một trận chung kết nhưng tất cả cần tập trung và chuẩn bị tốt cho trận đấu”. HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận, dù lực lượng của Malaysia vẫn không thay đổi so với vòng đấu bảng song chắc chắn sẽ là một Malaysia hoàn toàn khác ở trận chung kết. Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe có sự chuẩn bị tốt; đồng thời cũng nắm bắt được những điểm mạnh, điểm yếu của đội tuyển Việt Nam. Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, Malaysia là đội bóng có lối chơi tấn công hay nhất tại AFF Cup 2018.

Dù dành cho đội tuyển Việt Nam sự tôn trọng, nhà cầm quân đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe vẫn hết sức tự tin. Từng giành danh hiệu vô địch AFF Cup 2010 trong vai trò trợ lý, lần này, HLV Tan Cheng Hoe nuôi khát vọng sẽ tái lập thành công ấy:

“Chúng tôi đang đối mặt với một đội tuyển Việt Nam rất mạnh, vì vậy, chúng tôi phải có sự chuẩn bị tốt nhất để làm tăng cơ hội giành chiến thắng AFF Cup một lần nữa. Danh hiệu vô địch năm 2010 thật tuyệt vời khi nó đã giúp người dân Malaysia gắn kết với nhau hơn. Hy vọng, chúng tôi có thể làm được điều tương tự”.

Thế nhưng, Malaysia đang đối mặt với những vấn đề nhân sự khi Aidil Zafuan và Syazwan Andik chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, dù cả hai cầu thủ này vẫn nằm trong kế hoạch của HLV Tan Cheng Hoe.

Theo HLV Tan Cheng Hoe, đây là một trận đấu rất quan trọng nên toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất. Vì thế, ông cũng đã có những phương án thay thế, nếu một vài trụ cột không kịp hồi phục; đồng thời, “thuyền trưởng” của Malaysia tin rằng, không khí của sân Bukit Jalil sẽ tạo động lực để đội bóng của ông đạt kết quả tốt. Và điều này sẽ giúp Malaysia có được lợi thế trước khi bước vào trận chung kết lượt về ngày 16-12 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Ở trận đấu lượt đi, cơ hội chia đều cho 2 đội và dự đoán đây sẽ là một trận đấu hay. 

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.