Chung kết (lượt về) AFF Cup 2018 Việt Nam - Malaysia (19 giờ 30, ngày 15-12)

Tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất

.

Tỷ số 2-2 trên sân nhà là một bất lợi với Malaysia khi ở trận chung kết (lượt về) họ phải thi đấu trên sân đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng, HLV Tan Cheng Hoe vẫn tự tin hướng đến chiến thắng bằng lối chơi tấn công.

Để giành được một kết quả thuận lợi trước Malaysia (áo vàng), Quế Ngọc Hải (áo đỏ) và các tuyển thủ Việt Nam cần thể hiện được bản lĩnh trước áp lực không nhỏ ở trận đấu này.Ảnh: AFF
Để giành được một kết quả thuận lợi trước Malaysia (áo vàng), Quế Ngọc Hải (áo đỏ) và các tuyển thủ Việt Nam cần thể hiện được bản lĩnh trước áp lực không nhỏ ở trận đấu này.Ảnh: AFF

Dĩ nhiên, các cầu thủ khách không còn lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng, hay ít nhất, một trận hòa có tỷ số cao. Thế nhưng, chính áp lực lại khiến Malaysia đáng sợ hơn khi đội bóng này đang ở thế “đường cùng”. Hơn nữa, với sự trở lại đúng lúc của Aidil Zafuan Abd Radzak, Syazwan Andik Mohd và Syahmi Safari càng giúp Malaysia tự tin hơn, dù phải thi đấu tại Mỹ Đình.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định, dù có những bất lợi nhưng các cầu thủ Malaysia đang rất tự tin và có khả năng chịu được áp lực. Thủ môn Farizal Marlias cũng cho biết, anh và các đồng đội đang có động lực rất cao cho trận đấu này. Đừng quên, dù từng bị Thái Lan rồi chính đội tuyển Việt Nam dẫn bàn trong cả 2 trận đấu trước đó, nhưng Malaysia đều lần lượt gỡ hòa. Tuy nhiên, HLV Tan Cheng Hoe lưu ý các học trò cần thi đấu tập trung, để phòng những đường phản công nhanh của đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo thừa nhận, ông cũng như các cầu thủ đều hiểu được tầm quan trọng của trận đấu này. Vì thế, những ngày qua, đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt nhất. Dù gặt hái thành công tại giải Bóng đá U23 châu Á hay ASIAD 2018 nhưng ông chưa từng cùng các học trò giành được chức vô địch. Vì thế, chiến lược gia người Hàn Quốc hy vọng sẽ cùng các học trò làm được điều đó khi giành Cúp vô địch AFF Cup 2018. Được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của khán giả nhà vừa là động lực nhưng cũng là áp lực; vì thế, HLV Park Hang-seo mong các cầu thủ đội tuyển Việt Nam có thể ra sân với trạng thái tinh thần và phong độ tốt nhất trong trận chung kết lượt về.

Trước thềm chung kết (lượt về), HLV Park Hang-seo đã nhận được nguồn động viên tinh thần rất lớn khi được Hiệp hội báo chí Hàn Quốc bầu chọn ông là 1 trong 12 “Nhân vật trong năm 2018” của Hàn Quốc, nhằm tôn vinh những cá nhân tạo ra sức ảnh hưởng lớn về hình ảnh tích cực của Hàn Quốc. Phát biểu về giải thưởng này, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi biết người dân Hàn Quốc rất quan tâm đến cá nhân tôi cũng như đội tuyển Việt Nam. Đối với tôi, đây vừa là động lực nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm của tôi và các cầu thủ. Hy vọng tôi cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam cũng như những CĐV từ Hàn Quốc”.

Thực tế, cả 2 đội tuyển Việt Nam lẫn Malaysia đều đang phải chịu những áp lực khác nhau và phần thắng chung cuộc sẽ thuộc về đội có bản lĩnh vững vàng, lối chơi hợp lý hơn trong trận đấu tối nay (15-12).

Theo hãng thông tấn Iran Mehrnews, “Tổ trọng tài hay nhất châu Á 2018” gồm trọng tài chính Aliraze Faghani (43 tuổi) cùng hai trợ lý Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri sẽ điều khiển trận chung kết (lượt về) AFF Cup 2018. Ông Faghani đã có kinh nghiệm cầm còi 115 trận đấu quốc tế và từng được điều khiển 4 trận cầu tại World Cup 2018 vừa qua; trong đó, có trận tranh hạng 3 giữa Bỉ và Anh.

Bảo đảm an toàn giao thông cho các hoạt động cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Ngày 14-12, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ có văn bản gửi Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Thành Đoàn Đà Nẵng, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn, UBND các quận, huyện, phường, xã triển khai giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho các hoạt động cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Theo đó, tối 15-12, đội tuyển bóng đá Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia trong trận chung kết (lượt về) giải Vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup). Để bảo đảm an toàn cho hoạt động cổ vũ, ủng hộ của người dân trước, trong và sau trận đấu, Chủ tịch UBND thành phố kiêm Trưởng ban ATGT thành phố kêu gọi nhân dân, du khách, đặc biệt là thanh-thiếu niên hãy tham gia cổ vũ, ủng hộ đội tuyển bóng đá quốc gia với tinh thần vui tươi, phấn khởi và có văn hóa; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về trật tự ATGT và hướng dẫn giao thông của lực lượng chức năng; lên án, tẩy chay những hành vi vi phạm pháp luật về an ninh trật tự, ATGT; ủng hộ, phối hợp để lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và ATGT.

* Ngày 14-12, Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố cho biết, đơn vị huy động 100% lực lượng, phương tiện tham gia bảo đảm trật tự ATGT, tổ chức điều hòa, hướng dẫn, phân luồng giao thông trên các tuyến, giao lộ trọng điểm nhằm bảo đảm giao thông thông suốt, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông trước, trong và sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Toàn lực lượng ngăn chặn và xử lý nghiêm mọi hành vi đua xe và tổ chức đua xe trái phép.

NGỌC PHÚ

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.