VFF đã chốt ngày mở bán online vé chung kết Việt Nam vs Malaysia?

.

Theo dự kiến, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dự định sẽ mở bán vé trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia vào ngày 10-12. Hình thức bán vé vẫn là bán online.

Sáng 7-12, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF có tiết lộ trên báo Thanh niên: “Chúng tôi chưa chốt ngày chính thức mở bán nhưng dự kiến vào ngày 10-12 (trận chung kết lượt về vào ngày 15.12). Dự kiến sẽ chia làm 4 khung giờ: 10 giờ sáng, 16 giờ, 22 giờ và 10 giờ sáng 11-12. Mỗi khung giờ, sẽ có khoảng 4.500 vé được bán. Rút kinh nghiệm từ đợt bán trước, ban tổ chức sẽ không tiết chế lượng khách hành giao dịch.

Việc không giới hạn số lượng người đặt vé có thể sẽ giúp người mua thoải mái hơn vì chúng tôi sẽ thông báo rất rõ vé đã, đang bán được bao nhiêu và hết hay chưa để họ tiếp tục đặt hoặc nếu đã hết thì không phải “săn” nữa, đợi sang khung giờ sau. Mệnh giá vé có tăng hơn một chút so với bán kết lượt về”.

Được biết, đối tác kỹ thuật về đường truyền nhận đặt mua vé của VFF là Z.Com – một công ty có uy tín của Nhật Bản.

Như Thethaovanhoa.vn đã đưa tin, trong ngày hôm nay (7-12), VFF sẽ họp để chốt ngày bán vé trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia tại sân Mỹ Đình ngày 15-12 tới. Mức giá vé cho trận chung kết cao nhất là 600.000. Các mức thấp hơn lần lượt là 500.000, 400.000 và 300.000.

Trước đó, mức giá cho trận bán kết với Philippines là 500.000, 400.000, 300.000 và 200.000. Các trận đấu ở vòng bảng, mức giá lần lượt là 400.000, 300.000, 200.000 và 150.000.

Để tránh tình trạng xếp hàng dài, chen lấn, xô đẩy ở các quầy bán vé, VFF đã chuyển sang hình thức bán vé online ở trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines diễn ra hôm 6-12 vừa qua. Tuy không còn cảnh xếp hàng, chen lấn nhưng việc bán vé bằng hình thức trực tuyến cũng còn nhiều bất cập như việc hệ thống bán vé online liên tục bị lỗi vì số người mua quá cao dẫn đến tình trạng quá tải trong quá trình bán vé.

Dẫu vậy, hình thức bán vé online cũng được cho là một giải pháp hợp lý và khả thi hơn trong bối cảnh nhu cầu mua vé của CĐV Việt Nam ngày càng lớn.

Ở trận bán kết Việt Nam và Philippines, VFF đã tiến hành bán 20.000 vé qua hình thức trực tuyến. Số vé này được bán hết trong vòng 24 giờ kể từ lúc mở bán. Để tránh tình trạng quá tải, VFF chia ra một số khung giờ, mỗi khung giờ bán khoảng 5000 vé.

Với 20.000 vé còn lại, VFF dành cho vé mời,  bán qua các đường công văn, bán cho hội CĐV Việt Nam cũng như trả quyền lợi cho các nhà tài trợ của giải đấu.

Theo TT&VH

;
;
.
.
.
.
.
.