Lo cho HLV Park Hang-seo

.

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ngày 4-3 có bài viết đánh giá về cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại (thứ 2, bảng G, khu vực châu Á) World Cup 2022. Với việc đang tạm dẫn đầu bảng G sau khi giành 11 điểm/5 trận, thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải duy trì thành quả để lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 (khu vực châu Á); đồng thời, đoạt 1 vé chính thức vào vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá châu Á ASIAN Cup 2023.

HLV Park Hang-seo (bên trái) dự khán 1 trận đấu của SHB Đà Nẵng trong năm 2019. Ảnh: ANH VŨ
HLV Park Hang-seo (bên trái) dự khán 1 trận đấu của SHB Đà Nẵng trong năm 2019. Ảnh: ANH VŨ

Để đạt kết quả mong muốn, đội tuyển Việt Nam phải giành được 6 điểm trong 3 trận còn lại trước các đối thủ lần lượt là Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (ngày 11-6) và UAE (ngày 15-6). Ngoài Indonesia không còn cơ hội sau 5 trận toàn thua thì Malaysia (9 điểm/5 trận), Thái Lan (8 điểm/5 trận) và UAE (6 điểm/4 trận) hoàn toàn có khả năng cạnh tranh cùng đội tuyển Việt Nam. Phát biểu trong bài viết, HLV Park Hang-seo bày tỏ: “Mục tiêu của chúng tôi là giành được tấm vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Năm 2021, bóng đá Việt Nam phải thi đấu ở rất nhiều giải đấu quan trọng và đó là thách thức rất lớn. Thành công của chúng tôi đã là quá khứ và bây giờ, tất cả phải hướng đến tương lai”.

Song với việc chiến lược gia người Hàn Quốc phải đảm trách dẫn dắt tất cả các đội tuyển Việt Nam, đã xuất hiện nhiều lo ngại về việc HLV Park Hang-seo bị quá tải khi nhìn vào lịch thi đấu của các đội tuyển Việt Nam. Nếu vượt qua vòng loại (thứ 2), HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam phải chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 (khu vực châu Á), dự kiến diễn ra từ ngày 2-9-2021 đến ngày 29-3-2022. Đây cũng là khoảng thời gian để đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 (2021) theo kế hoạch khởi tranh từ trung tuần tháng 11-2021 và khép lại bằng trận chung kết vào ngày 2-12-2021. Và chỉ 3 ngày sau (ngày 5-12), đội tuyển Việt Nam bắt đầu bước vào chiến dịch AFF Cup 2020, kéo dài đến ngày 1-1-2022.

Rõ ràng, với lịch thi đấu dày đặc như vậy, rất khó cho HLV Park Hang-seo hoàn thành cả 4 mục tiêu mong muốn để cùng đội tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup, đưa đội U23 giành quyền vào vòng chung kết giải U23 châu Á và cùng đội tuyển U22 Việt Nam bảo vệ thành công HCV tại SEA Games 31.

Từ thực tế, đến lúc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần cân nhắc bố trí nhân sự phù hợp, thay vì giao cho HLV Park Hang-seo một khối lượng công việc quá lớn như hiện tại. Trao đổi với truyền thông Việt Nam, cựu HLV Thể lực của đội tuyển Việt Nam Bae Ji-won cho biết, ông không nghĩ HLV Park Hang-seo đủ sức để gánh vác trách nhiệm với quá nhiều mục tiêu và tất cả đều nằm ngoài khả năng chuẩn bị tốt nhất của HLV Park Hang-seo. Theo ông Bae Ji-won, HLV Park Hang-seo chỉ nên tập trung cho đội tuyển quốc gia mới có thể đạt kết quả thuận lợi trong bối cảnh áp lực thành công là rất lớn. Trong đó, ông Bae Ji-won đã đề cử 2 trợ lý Kim Han-yoon và Lee Young-jin có thể thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội U22 Việt Nam bởi triết lý bóng đá của họ đều tương đối phù hợp.

Đây vẫn là thời điểm thích hợp để HLV Park Hang-seo có thể chuyển giao công việc cho những đồng sự như Kim Han-yoon hay Lee Young-jin. Nếu không, e sẽ quá khó để bóng đá Việt Nam cũng như HLV Park Hang-seo có thể hoàn thành những mục tiêu của mình.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.