Manchester United 'cắt đứt' chuỗi 21 trận thắng liên tiếp của The Citizens

.

Chuỗi 21 trận thắng liên tiếp của Manchester City đã dừng lại khi để Manchester United giành chiến thắng 2 - 0 ngay trên sân nhà Etihad trong trận derby thành Manchester rạng sáng ngày 8-3.

Tình huống dẫn đến quả phạt đền của MU. Ảnh: Eurosports
Tình huống dẫn đến quả phạt đền của MU. Ảnh: Eurosports

Vòng 27 Ngoại hạng Anh Premier League diễn ra gay cấn với trận cầu đỉnh cao của hai nửa xanh - đỏ thành Manchester.

Bất ngờ xảy ra ngay từ phút khai cuộc khi Gabriel Jesus phạm lỗi nặng với Anthony Martial.  Pha phạm lỗi được cho là không thể chấp nhận trong một trận derby gay cấn. Từ “món quà” penalty đến sớm, Bruno Fernandes đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên cho MU phút thứ 2 của trận đấu.

Tiếp đó, những diễn biến hấp dẫn ngay đầu hiệp 2. Sau màn đánh đầu vọt xà ngang của Rodri chỉ 2 phút, Luke Shaw nhận đường chuyền của Marcus Rashford ghi bàn từ khoảng cách gần 20m, ấn định chiến thắng 2 - 0 cho MU ở phút thứ 50.

Quỷ đỏ chặn đứng mạch thăng hoa của The Citizens. Ảnh: Eurosports
Quỷ đỏ chặn đứng mạch thăng hoa của The Citizens. Ảnh: Eurosports

Mặc dù MU thi đấu không quá suất sắc nhưng các chân sút Man City vẫn tỏ ra bất lực trước thủ môn Dean Henderson phía đội bóng áo đỏ.

Chiến thắng giúp MU rút ngắn khoảng cách điểm với Man City còn 11 điểm trên bảng xếp hạng tổng. Nhưng quan trọng hơn cả, trận thua làm giảm đi rất nhiều hưng phấn của một đội bóng liên tiếp bất bại của thầy trò HLV Pep Guardiola trong những trận đấu sắp tới. Sức ép danh hiệu có thể tiếp tục khiến họ gặp sai lầm.

Solskjaer chính là đối thủ lớn nhất của Pep Guardiola khi trở thành HLV đầu tiên đánh bại chiến lược gia người Tây Ban Nha nhiều hơn thua (4 lần giành chiến thắng trong 7 lần đối đầu). Solskjaer cũng là HLV đầu tiên trong lịch sử MU giành thắng lợi cả 3 trận đầu trên sân của Man City.

Man City dưới thời HLV Pep Guardiola được đánh giá là đội bóng rượt đuổi điểm số tốt nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Ở giải đấu năm nay, họ không cần rượt đuổi mà đang có nhiều cơ hội nắm lấy danh hiệu khi đang vượt rất xa các đội bóng xếp dưới về điểm số. Và chắc chắn, đội bóng nửa xanh thành Manchester cũng không để cơ hội dễ dàng tuột mất với những trận thua tiếp theo.

Kỳ vọng xa hơn của Man City có lẽ là vượt khỏi Ngoại hạng Anh, vươn tới đấu trường châu Âu để sánh ngang với những gì Liverpool và Manchester United đã làm được.

Nhưng tại Champions League sẽ không có chỗ để Man City có thể sai lầm. Họ sẽ phải đối đầu với những đội bóng xuất sắc nhất châu lục như Bayern Munich và PSG. Việc thua trận ở giải đấu quốc nội ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu xa hơn ở giải đấu cấp châu lục.

Phía Manchester United, Luke Shaw được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Với vô số cơ hội bị bỏ lỡ từ khi đầu quân cho MU với mức giá 30 triệu bảng, Luke Shaw từng bị chỉ trích rất nhiều. Ở mùa giải năm nay, mọi thứ đang trở nên tốt hơn lên với Luke Shaw. Anh được đánh giá là cầu thủ thi đấu ổn định nhất phía MU và nay còn tiếp tục ghi bàn với sự phối hợp mượt mà cùng Marcus Rashford.

Sau trận đấu này, Bruno Fernandes khẳng định Manchester United sẽ không lùi lại trong cuộc đua danh hiệu. Bởi lẽ, Ngoại hạng Anh không phải là chặng nước rút mà là một cuộc đua đường dài marathon.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.