Tuyển nữ Việt Nam có 10 thành viên đến Ấn Độ, VFF bổ sung bác sĩ săn sóc đội

.

Ngày 16-1, những thành viên đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại khách sạn Hyatt, thành phố Pune (Ấn Độ) sau chuyến di chuyển dài từ Tây Ban Nha.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai (Ấn Độ) Hoàng Tùng có mặt tại sân bay để đón đoàn và hỗ trợ các thủ tục cần thiết. Ảnh: VFF
Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai (Ấn Độ) Hoàng Tùng có mặt tại sân bay để đón đoàn và hỗ trợ các thủ tục cần thiết. Ảnh: VFF

Thông tin từ ông Trương Hải Tùng - Trưởng đoàn tuyển bóng đá nữ Việt Nam tham dự Vòng chung kết Cúp bóng đá Nữ châu Á 2022, các thành viên đáp chuyến bay sang Hà Lan trước khi tiếp tục bay 8 tiếng đến Mumbai (Ấn Độ).

Nhóm các thành viên đầu tiên của đội tuyển Nữ Việt Nam bay sang Ấn Độ do Trưởng đoàn Trương Hải Tùng và HLV trưởng Mai Đức Chung phụ trách. Đây là những thành viên có đủ điều kiện để bay và nhập cảnh vào Ấn Độ.

Sở dĩ nhóm đầu tiên chỉ có 10 thành viên là do ban huấn luyện đội thống nhất cử 4 trợ lý ở lại hỗ trợ các thành viên khác, cũng như hướng dẫn các cầu thủ duy trì tập luyện nhằm ổn định sức khoẻ… Ngoài ra ban huấn luyện cũng quyết định sẽ không mạo hiểm cho một nhóm cầu thủ có nguy cơ bay đợt 1 và nhóm này ở lại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sức khoẻ, điều này nhằm đảm bảo tất cả phải thực sự đủ điều kiện bay và nhập cảnh tại Ấn Độ.

Ngay sau khi đáp máy bay xuống sân bay Mumbai, HLV trưởng Mai Đức Chung cùng các thành viên nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ của đại diện ban tổ chức và AFC các thủ tục nhập cảnh, kiểm tra sức khỏe, lấy hành lý để tiếp tục di chuyển. Đại diện Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Mumbai, ông Hoàng Tùng - Tổng lãnh sự quán cũng có mặt tại sân bay để đón đoàn và hỗ trợ các thủ tục cần thiết.

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết, toàn đội đợi kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 để đủ điều kiện ra sân tập trong buổi chiều cùng ngày cho các cầu thủ khởi động nhẹ nhàng sau thời gian dài di chuyển.

Nhóm thành viên đội tuyển ở lại Tây Ban Nha vẫn duy trì tập luyện giữ sức khoẻ và chờ đủ điều kiện sang Ấn Độ hội quân.

Liên quan đến các thành viên còn lại tại Tây Ban Nha, trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết sẽ tiếp tục chờ kết quả ở lần xét nghiệm tiếp theo với hy vọng sẽ kịp chuyến bay vào ngày 19-1, để hội quân tại Ấn Độ. Hiện tại, tình hình sức khỏe của các thành viên đội tuyển tại Tây Ban Nha vẫn ổn định và tiếp tục được theo dõi. Do hai bác sỹ của đội tuyển cũng phải ở lại Tây Ban Nha nên VFF đã ngay lập tức bổ sung thêm một bác sỹ sang Ấn Độ để trực tiếp theo dõi sức khỏe cho các thành viên, ngoài ra bổ nhiệm thêm ông Mai Anh Hoàng làm phó lãnh đội để hỗ trợ cho đội tuyển nữ.

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết lãnh đạo VFF đang được AFC hỗ trợ tích cực để có chính sách đặc biệt cho đội Việt Nam.

“Chúng tôi cũng đã lường trước những khó khăn và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của toàn đội” - Tổng Thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ và cho biết lãnh đội đang rất kỳ vọng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hội quân đầy đủ tại Ấn Độ và có thể ra sân thi đấu ở trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 21-1.

Theo Baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.