Vòng 12 V-League 2022: "Khúc cua" quan trọng

.

V-League 2022 trôi qua gần nửa mùa giải cũng là lúc cục diện hai đầu bảng xếp hạng dần lộ rõ. Vòng đấu thứ 12 diễn ra cuối tuần này được dự báo kịch tính và khó lường, bởi tất cả đều quyết tâm xoay chuyển cục diện ở “khúc cua” quan trọng trước khi giai đoạn lượt đi khép lại.

Người hâm mộ chờ đợi SHB Đà Nẵng (áo cam) đánh bại Viettel trên sân Hòa Xuân để tiến vào tốp 3 đội dẫn đầu V-League 2022. Ảnh: P.N
Người hâm mộ chờ đợi SHB Đà Nẵng (áo cam) đánh bại Viettel trên sân Hòa Xuân để tiến vào tốp 3 đội dẫn đầu V-League 2022. Ảnh: P.N

Cơ hội cho SHB Đà Nẵng

Sau thất bại 0-1 trên sân Lạch Tray trước Hải Phòng, SHB Đà Nẵng trở về sân nhà Hòa Xuân tiếp Viettel ở trận đấu diễn ra lúc 17 giờ ngày 14-8. Sau 11 vòng đấu, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có 16 điểm, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng và kém tốp 3 đội dẫn đầu chỉ 1 điểm. Vì thế, mục tiêu của SHB Đà Nẵng ở trận đấu tới là giành trọn 3 điểm để quay trở lại nhóm cạnh tranh huy chương.

Dù phải gặp Viettel nhưng trong bối cảnh hiện tại, đội chủ sân Hòa Xuân hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ. Hoàng Đức và các đồng đội đối mặt với nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay. Phong độ thấp ở các vòng đấu gần đây khiến cho đội bóng áo lính bị đẩy xuống vị trí thứ 7 với 13 điểm trên bảng xếp hạng. Không còn bóng dáng của ứng cử viên vô địch, Viettel thi đấu rời rạc và có thể nhận bàn thua bất cứ lúc nào. Ngay cả đá với Becamex Bình Dương, Thanh Hóa, Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel cũng bất lực trong việc giành 1 điểm.

Làm khách trên sân Hòa Xuân, thầy trò HLV Bae Ji Won bị tâm lý đè nặng sau khi để Kuala Lumpur loại khỏi AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á hồi giữa tuần. Ở trận đấu này, dù nhận được nhiều sự kỳ vọng và được thi đấu trên sân Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) nhưng Viettel cho thấy sự yếu ớt trong các đợt tấn công. Không ghi được bàn thắng trong suốt 120 phút thi đấu, Viettel nhận thất bại 5-6 trên chấm 11m trước đại diện đến từ Malaysia. Kết quả thất vọng, tinh thần đi xuống, thể lực bị bào mòn là tất cả những gì khán giả nhìn thấy ở Viettel lúc này.

Về phía SHB Đà Nẵng, dù bị Hải Phòng chặn đứng chuỗi trận thăng hoa nhưng may mắn vòng đấu này họ được đá trên sân nhà. Hòa Xuân có thể xem là điểm tựa vững chắc của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Từ đầu mùa giải đến nay, đội bóng sông Hàn bất bại tất cả 5 trận trên sân nhà, trong đó có 2 chiến thắng trước “ông lớn” Sông Lam Nghệ An và Hà Nội FC.

So với Viettel, SHB Đà Nẵng có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Để thua ở vòng 11 là “điểm dừng” để HLV Phan Thanh Hùng chỉnh sửa những sai số cho các học trò. Đội hình kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm của HLV họ Phan đang đem lại những hiệu quả nhất định. Tiếp tục thi đấu bùng nổ và ghi bàn mang về thắng lợi cho đội nhà là điều người hâm mộ bên bờ sông Hàn đợi chờ ở những cầu thủ trẻ như: Đình Duy, Phi Hoàng…

Tâm điểm Hàng Đẫy

Cũng trong khuôn khổ vòng 12, trận đấu giữa Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy diễn ra lúc 19 giờ 15 ngày 14-8 được xem là trận “chung kết” giai đoạn lượt đi. Hiện đội bóng Thủ đô và phố núi là 2 cái tên dẫn đầu trên bảng xếp hạng với lần lượt 23 và 19 điểm. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu quan trọng này, Hà Nội FC vô địch giai đoạn lượt đi. Tuy nhiên, chắc chắn Hoàng Anh Gia Lai không để điều đó xảy ra một cách dễ dàng. Phong độ ấn tượng với 5 chiến thắng liên tiếp là cơ sở để thầy trò HLV Kiatisuk nghĩ đến việc giành trọn 3 điểm trên sân khách.

Trước giờ bóng lăn, trận đấu giữa 2 ứng cử viên vô địch trở nên rất nóng. Điều này cũng dễ hiểu, bởi cả hai đội đang sở hữu hàng loạt ngôi sao trong đội hình như: Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn… bên phía Hoàng Anh Gia Lai; hay Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Chung, Tuấn Hải… bên phía Hà Nội FC. Với những gì đã thể hiện ở các vòng đấu qua, không khó đoán khi cả hai đội bóng cống hiến bữa tiệc tấn công mãn nhãn. Sau những vòng đầu chưa thật sự trơn tru, HLV Kiatisuk và người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là HLV Chun Jae Ho đã tìm ra công thức chiến thắng cho đội bóng của mình.

Ở mùa giải năm ngoái, Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng 1-0 trên sân Pleiku với bàn thắng duy nhất của Xuân Trường. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ. Hiện tại Hà Nội FC mạnh hơn, quyết tâm hơn rất nhiều. Trước vòng đấu thứ 12, phong độ và cán cân lực lượng gần như nhau nên cơ hội chiến thắng chia đều cho cả hai đội bóng. Trận cầu đỉnh cao được đánh giá là “siêu kinh điển” của bóng đá Việt Nam thật sự không thể bỏ lỡ.

Những trận đấu không khoan nhượng

Ngoài 2 trận đấu trên, trong ngày 13-8, 2 trận đấu thuộc vòng 12 V-League 2022 lần lượt diễn ra. 17 giờ, trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương tiếp Sài Gòn FC. Đây là trận đấu không khoan nhượng khi cả hai đội bóng đang “khát” điểm. Đội chủ nhà cần 3 điểm để cải thiện vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, nếu không giành chiến thắng, đội khách tiếp tục xếp cuối bảng với 7 điểm và cơ hội trụ hạng nhỏ dần.

18 giờ, trên sân Thiên Trường, Nam Định tiếp Sông Lam Nghệ An. Quyết tâm giành 3 điểm để củng cố vị trí tốp 3 đội dẫn đầu nhưng đây là nhiệm vụ không dễ dàng với Phan Văn Đức và các đồng đội. Khán giả trên “chảo lửa” Thiên Trường chắc chắn sẽ tiếp sức cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ giành chiến thắng để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. 

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.