Vòng 15 V-League: Bình Định hâm nóng cuộc đua vô địch

.

Vòng 15 chứng kiến cơn địa chấn trên sân Hàng Đẫy khi Hà Nội FC đã bất ngờ để thua Bình Định đến 3 bàn không gỡ. Cùng với việc Hải Phòng thắng SHB Đà Nẵng 2-0 trên sân Hòa Xuân, cuộc đua vô địch giờ đây  trở nên vô cùng gay cấn.

SHB Đà Nẵng để thua Hải Phòng 0-2 trên sân Hòa Xuân. Ảnh: M.M
SHB Đà Nẵng để thua Hải Phòng 0-2 trên sân Hòa Xuân. Ảnh: M.M

Chiến thắng của Bình Định chắc chắn khiến cho các ứng cử viên  cạnh tranh chức vô địch mừng rỡ. Bởi, với một đội bóng đẳng cấp như Hà Nội FC, để họ lấy lại được bản năng, tinh thần và đặc biệt là khoảng cách điểm số an toàn, rất khó để ngăn cản được đường đến ngôi vua của đội bóng Thủ đô.

Hà Nội FC chỉ còn hơn hai đội xếp dưới (Bình Định và Hải Phòng) 4 điểm. “Mãnh hổ nan địch quần hồ”, thực sự từ đầu giải đến nay mỗi trận đấu là một cuộc chiến đúng nghĩa với  đội bóng bầu Hiển. Văn Quyết cùng đồng đội đã có dấu hiệu bị bào mòn sức lực khi các đối thủ đều gồng hết sức mình với khát vọng có được chiến thắng trước ứng cử viên nặng ký nhất. 

Đây là trận thua thứ 2 của Hà Nội mùa này, và 0-3 là cú ngã hiếm hoi của họ trên sân Hàng Đẫy. Nếu  nói về bước ngoặt của Hà Nội, có thể sẽ là trận hòa 1-1 trước Sông Lam Nghệ An vòng trước. Dù kiếm được 1 điểm trên sân Vinh không phải là kết quả tồi, nhưng về khí thế, rõ ràng đội bóng Thủ đô đã bị chặn đứt mạch thắng 7 trận liên tiếp.

Dưới góc độ khác, có thể coi việc Sông Lam Nghệ An cầm chân Hà Nội, và chiến thắng của Bình Định trên sân Hàng Đẫy mang yêu tố tích cực cho giải chuyên nghiệp Việt Nam. Bởi, một giải đấu mà ngôi vô địch gần như được định đoạt ở 1/2 chặng đường, thì còn gì nhạt hơn?

Trong khi Sông Lam Nghệ An, Viettel chưa chính thức rời cuộc đua vô địch thì hai đối thủ đáng gờm nhất của Hà Nội lúc này là Hải Phòng và Bình Định. Từ đầu giải đến hết lượt đi, bản thân Hà Nội cùng giới chuyên môn chỉ đề cao khả năng cạnh tranh ngôi vô địch là Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai. Chính vì lẽ đó, Hà Nội có phần chủ quan trước Hải Phòng lẫn Bình Định. Trong bóng đá, yếu tố bất ngờ nhiều khi làm nên đại cuộc.

Đội bóng đất võ đang sở hữu dàn sao chất lượng và giàu khát vọng. Trong khi, Hải Phòng dưới trướng HLV Chu Đình Nghiêm quá am hiểu Hà Nội. Hãy xem cách họ hạ gục SHB Đà Nẵng 2-0 rất dễ dàng trên sân Hòa Xuân chiều qua. Lần cuối đội bóng sông Hàn hát vang khúc ca chiến thắng đã từ cuối tháng 7, trên sân nhà Hòa Xuân trước Nam Định. Từ đó đến nay, Đà Nẵng có chuỗi 4 thất bại liên tiếp trước Hải Phòng (lượt đi), Viettel, Nam Định và Hải Phòng  trong màn tái đấu lượt về.

Tình thế này buộc HLV Phan Thanh Hùng phải nhanh chóng có những sự thay đổi và điều chỉnh trước khi mọi thứ đi quá tầm kiểm soát. Nên nhớ, khoảng cách giữa Đà Nẵng và nhóm trụ hạng đã trở nên mong manh, bất cứ một điểm số nào lúc này đều hết sức quý giá. Mọi sai lầm đều sẽ để lại hậu quả lớn với chặng đường còn lại của mùa giải.

Cần nói thêm, Đà Nẵng thi đấu vẫn không tệ nhưng qua những màn trình diễn gần đây, điểm hạn chế vẫn nằm ở khâu tâm lý chưa thể giải tỏa. Minh Tâm và các đồng đội đều đánh rơi chiến thắng hoặc lợi thế ở các thời khắc quan trọng, thậm chí dù trước đó họ mới là những người thi đấu lấn lướt hơn. Trận thua trước Viettel hay Nam Định là minh chứng rõ nét. Chưa kể, việc thủ môn Thanh Bình nghỉ đến hết mùa vì chấn thương trước đó cũng là một bất lợi về tình hình lực lượng.

Cần nói thêm, các cầu thủ trẻ vốn thi đấu dựa vào cảm hứng và tinh thần rất nhiều. Chuỗi phong độ kém thời gian qua hẳn đã ảnh hưởng ít nhiều đến bầu không khí chung và vô tình khiến toàn đội không có được trạng thái lẫn cảm giác chơi bóng tốt nhất. Thăng hoa ban đầu nhưng càng về sau, sự khốc liệt của V-League đã dần khiến Đà Nẵng bộc lộ ra những điểm yếu về kinh nghiệm và độ tinh quái, điều mà lứa trẻ sông Hàn cần chiêm nghiệm thêm rất nhiều. Rất có thể, đội bóng bên bờ sông Hàn sẽ chuyển sang mục tiêu: trụ hạng thành công.

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.