Champions League 2022-2023: Lời chia tay đẹp của Barcelona?

.

2 giờ ngày 27-10, lượt trận thứ 5 Champions League mùa giải 2022-2023 tiếp tục khởi tranh với trận cầu tâm điểm giữa Barcelona và Bayern Munich trên sân Camp Nou. Để Inter Milan cầm hòa 3-3 ở lượt trận thứ 4, Barcelona đối diện nhiều khó khăn tại giải đấu bóng đá cao nhất châu Âu mùa này. Hiện thầy trò HLV Xavi xếp thứ 3 bảng C với 4 điểm, thua Inter Milan 3 điểm và đội đầu bảng Bayern Munich 8 điểm. Tình thế này khiến Barcelona không còn quyền tự quyết trong cuộc đua giành tấm vé thứ hai vào vòng đấu loại trực tiếp với Inter Milan. Đại diện nước Ý chỉ cần thắng đội bóng yếu nhất bảng C đã toàn thua cả 4 trận là Viktoria Plzen ở lượt đấu thứ 5 là đi tiếp cùng Bayern Munich.

Barcelona hiểu rõ tình cảnh của mình nhưng họ quyết tâm đánh bại Bayern Munich để gỡ gạc danh dự cũng như ngẩng cao đầu rời giải. Lợi thế cho thầy trò HLV Xavi là được đá trên sân nhà Camp Nou. Ngoài ra, với việc đã chắc suất đi tiếp, nhiều khả năng Bayern Munich giữ chân cho các trụ cột. Dẫu vậy, để đánh bại đại diện nước Đức, Robert Lewandowski và các đồng đội cần nỗ lực nhiều. Theo thống kê, Barcelona để thua cả 5 trận đối đầu gần nhất trước Bayern Munich tại đấu trường Champions League, trong đó có những trận thua đậm. Ở trận đấu lượt đi mùa này, Barcelona thua 0-2 trước Bayern Munich trên sân Allianz Arena.

Ngoài trận đấu trên, lượt trận thứ 5 Champions League mùa giải 2022-2023 diễn ra trong đêm 26 rạng sáng 27-10 còn có các trận cầu hấp dẫn: Club Brugge - Porto, Inter Milan - FC Viktoria Plzen, Atletico Madrid - Bayer Leverkusen, Eintracht Frankfurt - Marseille, Napoli - Glasgow Rangers, Ajax Amsterdam - Liverpool, Tottenham Hotspur - Sporting Lisbon.

THÀNH DANH

;
;
.
.
.
.
.