Thêm 3 tuyển thủ điền kinh Việt Nam bị nghi ngờ dùng doping

.

Theo Trung tâm Phòng chống doping Việt Nam, vừa có thêm 3 vận động viên (VĐV) của đội tuyển điền kinh Việt Nam bị nghi ngờ sử dụng doping tại SEA Games 31, diễn ra từ ngày 5 đến 23-5.

Đáng chú ý, trong đó có 1 VĐV nam giành Huy chương Bạc tại SEA Games 31 và 1 VĐV nữ rất nổi tiếng thuộc tổ chạy từng giành thành tích rất cao ở cấp độ châu Á. VĐV còn lại cũng là nữ. Trước đó, Ban tổ chức SEA Games 31 lấy 1.000 mẫu thử doping và phát hiện ra nhiều ca sử dụng doping của đoàn thể thao các nước cũng như của chủ nhà Việt Nam.

Cụ thể, có 6 mẫu thử lần một (mẫu A) của 6 VĐV đoàn thể thao Việt Nam, trong đó có 2 nữ VĐV đội tuyển điền kinh giành Huy chương Vàng dương tính với chất cấm. Các VĐV có kết quả dương tính mẫu A có quyền yêu cầu xét nghiệm lại mẫu B tại Thái Lan và tự chịu toàn bộ chi phí.

Nếu mẫu B vẫn khẳng định dương tính với doping, tên tuổi VĐV sẽ được công khai. Dù lỗi vô tình hay cố ý, các VĐV vi phạm sẽ bị tước huy chương đại hội, bị cấm thi đấu ít nhất từ 1 đến 3 năm hoặc có thể vĩnh viễn.

P.N

;
;
.
.
.
.
.