Nụ cười Lewandowski

.

Trận đấu giữa Ba Lan và Argentina kết thúc rất có hậu với những ai yêu bóng đá đẹp, giàu chất điện ảnh, đặc biệt yêu mến Messi và Lewandowski. Người ta chờ đợi màn so tài giữa hai cầu thủ tài năng bậc nhất của bóng đá đương đại. Họ không còn trẻ nữa. Những năm tháng đỉnh cao đã ở lại phía sau.

Lewans là một cầu thủ rất tài năng. Thậm chí còn tài năng hơn nhiều so với cách đánh giá của số đông người hâm mộ. Điều đáng tiếc nhất trong sự nghiệp của tiền đạo Ba Lan là anh không có sự nghiệp thi đấu cho đội tuyển quốc gia lẫy lừng. Nếu công bằng, Lewans ít nhất phải có 1 lần được trao Quả bóng vàng. Nhiều người còn nhớ năm 2020 - 2021, tiền đạo Ba Lan đã đánh mất danh hiệu cao Quả bóng vàng đáng tiếc như thế nào. Thậm chí, có người còn nói tạp chí France Football đã “cướp” Quả bóng vàng của Lewans để trao cho Messi lần đó.

Lewans lần đầu tiên đối đầu Messi trong 1 trận đấu chính thức của đội tuyển quốc gia. Messi vẫn ở tâm thế cửa trên, số phận luôn mỉm cười khi quả phạt đền đá đến với anh. Có phải là định mệnh mỉm cười với Ba Lan khi Messi lại thực hiện không thành công.

Bên kia phần sân, Lewandowsk cứ lầm lũi thi đấu, không hề có may mắn trong 3 trận đấu, không 1 lần được hưởng đá phạt đền như Messi hay Ronaldo. Anh quá cô độc trên hàng công trong một đội bóng không hùng mạnh. Bất cứ lúc nào Argentina cũng sẽ ghi thêm bàn thắng thứ 3. Trong khi, trận đấu cùng giờ Mexico đang dẫn trước Saudi Arabia 2 bàn. Chỉ cần Mexico và Argentina ghi một bàn thắng nữa thôi thì mọi nỗ lực của Ba Lan đều trôi ra sông biển. Lewandowsk chắc chắn sẽ bật khóc, chia tay World Cup một cách đau đớn.

Phút cuối trận, Messi còn có hành động phớt lờ tiền đạo Lewandowski, khiến nhiều người rất cảm thương cho tiền đạo Ba Lan. Anh phạm lỗi và sau đó tươi cười hỏi thăm, kèm đề nghị bắt tay xin lỗi Messi. Tuy nhiên, Messi phớt lờ thiện chí người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Cuộc chiến đã kết thúc, nhưng cách đó không xa, trận đấu giữa Mexico - Saudi Arabia vẫn còn tiếp diễn 4 phút bù giờ. Và rồi, Saudi Arabia đã chấm dứt những phút âu lo của Lewandowski và đồng dội khi ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Ba Lan đã vào vòng trong một cách không thể nghẹt thở hơn. Biết đâu sau kết quả này, tiền đạo Ba Lan sẽ tỏa sáng bởi khoảng cách 2 bàn với những chân sút hàng đầu là không quá xa. Cuộc đời đôi khi chỉ cần một điểm tựa, trong bóng đá đôi khi một lần thoát qua khe cửa hẹp, sẽ tạo ra những năng lượng vô biên...

MỘC MIÊN

;
;
.
.
.
.
.