Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023: Tăng sức hút từ các vận động viên chuyên nghiệp

.

Để tăng tính cạnh tranh, sức hấp dẫn, hằng năm, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng có sự tham dự của các đoàn vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp. Chuẩn bị cho giải năm nay, các VĐV nỗ lực tập luyện, quyết tâm đạt thành tích cao nhất.

Các vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo vận động viên Đà Nẵng nỗ lực tập luyện chuẩn bị tham dự giải. Ảnh: P.N
Các vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo vận động viên Đà Nẵng nỗ lực tập luyện chuẩn bị tham dự giải. Ảnh: P.N

Từ tờ mờ sáng, các VĐV thuộc Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo VĐV Đà Nẵng nỗ lực tập luyện nhằm nâng cao thể lực, cải thiện sức bền tại sân điền kinh vừa được thành phố đưa vào hoạt động. Hướng tới Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023, trung tâm lựa chọn 6 VĐV (4 nam, 2 nữ) đăng ký tham dự. Đây là những VĐV trẻ, có tiềm năng phát triển của thể thao thành tích cao thành phố.

Theo HLV Nguyễn Đức Thảo, Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo VĐV Đà Nẵng, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là giải đấu chất lượng, được tổ chức kỹ lưỡng, bài bản với sự tham dự của nhiều VĐV chuyên nghiệp. Vì thế, để đạt kết quả cao nhất, các VĐV duy trì tối đa sự tập trung, tập luyện theo giáo án được lên sẵn.

“Tại sân tập điền kinh của thành phố và dọc các bãi biển, chúng tôi cho các VĐV tập luyện hai buổi mỗi ngày. Buổi sáng từ 5 giờ đến 7 giờ 30, buổi chiều từ 15 giờ đến 17 giờ 30. Xen kẽ giữa các buổi tập chạy nâng cao thể lực, cải thiện tốc độ là các buổi nghỉ ngơi, thư giãn. Mục tiêu từ đây đến ngày 23-4 khi giải khởi tranh, các VĐV tham gia giải với trạng thái tinh thần và thể lực tốt nhất”, HLV Nguyễn Đức Thảo chia sẻ.

Theo điều lệ giải, các VĐV chuyên nghiệp tranh tài ở hai nội dung cá nhân dành cho nam và nữ. Trong đó, VĐV nữ tham dự nội dung 5km, VĐV nam tham dự nội dung 7km. Theo VĐV Huỳnh Ngọc Trai, mùa giải năm 2022, do bận tham dự Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ 9 nên em lỡ cơ hội dự Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25. Vì thế, ở mùa giải lần thứ 26, em quyết tâm chuẩn bị để cạnh tranh giải Nhất nội dung 7km dành cho nam. “Đây là cơ hội để em gặp gỡ, giao lưu, cọ xát chuyên môn với các VĐV chuyên nghiệp trên cả nước. Hy vọng, với nỗ lực của bản thân, em sẽ góp phần mang vinh quang về cho Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo VĐV Đà Nẵng”, VĐV Ngọc Trai chia sẻ.

Ở nội dung dành cho nữ, VĐV Trần Thị Thanh cũng được Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo VĐV Đà Nẵng kỳ vọng tranh chấp huy chương. Chia sẻ về mục tiêu của mình, VĐV Trần Thị Thanh cho biết: “Em cảm thấy vui, tự hào khi được tham dự giải và sẽ cố gắng đạt kết quả tốt nhất có thể. Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là giải đấu lớn của thành phố, nhiều anh chị VĐV nổi tiếng đã trưởng thành từ đây nên em hy vọng bản thân rút ra những bài học bổ ích trong quá trình tham dự giải”.

Cùng với Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo VĐV Đà Nẵng, các VĐV Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng nỗ lực tập luyện để giữ vững thành tích. Tại Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 25 năm 2022, các VĐV của trung tâm giành 5 giải thưởng, gồm: Nhì, Ba (cá nhân nam) và Nhất, Nhì, Ba (cá nhân nữ).

Theo VĐV Lê Thị Lam, tham dự Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 26 năm 2023 là nhằm mục tiêu bảo vệ thành tích về Nhất nội dung 5km dành cho nữ giành được tại mùa giải năm ngoái. Cơ sở vật chất tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng được bảo đảm nên quá trình tập luyện của các VĐV diễn ra thuận lợi. Các VĐV được HLV theo sát chỉ bảo, hướng dẫn tận tình giúp tiến bộ từng ngày, sẵn sàng tham dự giải.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng Phạm Hoàng Tùng đánh giá, Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng là giải đấu phong trào có quy mô lớn của thành phố. Hằng năm, trung tâm đều cử VĐV tham gia tranh tài tại giải. Đây là cơ hội để các VĐV trẻ của đội tuyển điền kinh quốc gia trau dồi thêm kỹ năng, kinh nghiệm thi đấu. Thông qua giải, trung tâm mong muốn góp phần lan tỏa, thúc đẩy sự phát triển của phong trào tập luyện, thi đấu môn điền kinh nói riêng và phong trào tập luyện, thi đấu thể dục - thể thao nói chung trên địa bàn thành phố.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.