Tứ kết Champions League 2022-2023: Điểm tựa sân nhà

.

Sau thời gian tạm ngừng, rạng sáng 12-4, Champions League 2022-2023 trở lại với vòng tứ kết. Tâm điểm vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa Manchester City và Bayern Munich trên sân Etihad. Manchester City sở hữu phong độ thăng hoa với chuỗi 8 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, trong đó có 5 trận giữ sạch lưới.

Đặc biệt, Erling Haaland và các đồng đội ghi 31 bàn thắng, chỉ thủng lưới 3 lần ở chuỗi trận nói trên. Tại sân nhà Etihad, phong độ của họ còn ấn tượng hơn với chuỗi 12 trận bất bại, trong đó có 11 chiến thắng. Không những thế, Manchester City toàn thắng 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường (6 trận giữ sạch lưới). Tính riêng tại Champions League, sân nhà là điểm tựa của thầy trò HLV Pep Guardiola khi họ thắng 4/4 trận, ghi 17 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần.

Trong khi đó, Bayern Munich toàn thắng 8 trận tại Champions League mùa này. Tuy nhiên, xét về phong độ hiện tại, “Hùm xám” lép vế hơn khi để thua 2 lần ở 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Song, đội khách có Thomas Tuchel trên băng ghế chỉ đạo.

Giới hâm mộ cho rằng, lãnh đạo Bayern Munich cố tình sa thải Julian Nagelsmann để bổ nhiệm Tuchel lên thay nhằm đấu với Manchester City tại tứ kết Champions League. Nhà cầm quân người Đức từng giúp Chelsea đánh bại “The Citizens” tại trận chung kết ở sân chơi này năm 2021. Với tài cầm quân của Thomas Tuchel, người hâm mộ chờ đợi Bayern Munich tạo nên bất ngờ trong chuyến làm khách trên đất Anh.

Cùng ngày, Benfica tiếp Inter Milan. Được chơi trên sân nhà là lợi thế của đại diện Bồ Đào Nha khi họ thắng 5/6 trận gần nhất tại đây. Ngược lại, thành tích trên sân khách của Inter Milan gây thất vọng. Đội bóng Italia không thắng trong 6 trận gần nhất. Ngoài ra, với phong độ cao khi thắng 9/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, không bất ngờ nếu Benfica đánh bại Inter Milan để tạo ưu thế trước trận lượt về.

T.D

;
;
.
.
.
.
.