Gundogan tỏa sáng mang chức vô địch FA Cup về cho Manchester City

.

Giành chiến thắng 2-1 trước Manchester United nhờ cú đúp của Ilkay Gundogan, Manchester City trở thành nhà vô địch FA Cup và hướng đến "cú ăn ba" lịch sử ở mùa giải này.

Man City giành chức vô địch FA Cup.
Man City giành chức vô địch FA Cup.

Ilkay Gundogan đã có ngày thi đấu thăng hoa để giúp Manchester City đánh bại Manchester United trong trận chung kết FA Cup mùa giải 2022-23.

Gundogan phá vỡ thế cân bằng với cú volley đầy ngẫu hứng ngoài vòng cấm ở ngay giây thứ 13 khiến thủ thành De Gea chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng vào lưới.

Bàn thắng này đã đưa tiền vệ người Đức đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử chung kết Cúp FA.

Không dừng ở đó, Gundogan còn tiếp tục tỏa sáng ở hiệp 2 với bàn thắng ấn định kết quả chung cuộc 2-1 ở phút 51, sau khi để cho đối thủ có bàn gỡ 1-1 ở hiệp 1 của Bruno Fernandes.

Chiến thắng này đã đưa đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola bước lên bục cao nhất tại đấu trường Cúp FA ở mùa giải này.

Đây cũng là lần thứ 7 trong lịch sử Manchester City giành được FA Cup, sau khi từng làm được ở các mùa 1903-04, 1933-34, 1955-56, 1968-69, 2010-11, 2018-19.

Gundogan thăng hoa giúp Man City chiến thắng.
Gundogan thăng hoa giúp Man City chiến thắng.

FA Cup cũng là danh hiệu thứ 2 mà Man City có được ở mùa này sau Premier League và họ đang hướng đến giành "cú ăn ba" lịch sử.

Đội chủ sân Etihad sẽ hoàn thành mục tiêu của mình nếu như họ đánh bại Inter Milan trong trận chung kết Champions League vào ngày 11-6 tới đây.

Còn với Manchester United, họ trở thành đội bóng để thua nhiều nhất ở các trận chung kết FA Cup với 9 lần.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.