Đồng Nai - SHB Đà Nẵng: Củng cố ngôi đầu bảng

.

Sau hơn 20 ngày tạm ngừng, 17 giờ hôm nay (30-3), SHB Đà Nẵng trở lại thi đấu giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024 trong chuyến làm khách trên sân Đồng Nai. Mục tiêu đội bóng sông Hàn đặt ra là giành 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng, từng bước hướng đến chức vô địch.

SHB Đà Nẵng (áo xanh) giành chiến thắng 1-0 trước Đồng Nai ở lượt đi.  Ảnh: P.N
SHB Đà Nẵng (áo xanh) giành chiến thắng 1-0 trước Đồng Nai ở lượt đi. Ảnh: P.N

Đồng Nai gặp SHB Đà Nẵng là trận đấu thứ hai trong khuôn khổ lượt về giải hạng Nhất quốc gia năm nay. Trước đó, ở trận lượt đi trên sân Hòa Xuân, đội bóng sông Hàn đánh bại đối thủ 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Phan Văn Long. SHB Đà Nẵng và Đồng Nai là hai tân binh của giải. Trong khi SHB Đà Nẵng rớt hạng từ V-League, thì Đồng Nai thăng hạng từ giải hạng Nhì. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở giải hạng Nhất, mục tiêu của Đồng Nai là trụ hạng. Sau 11 trận đấu, họ có 12 điểm, xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đặc biệt, trong 12 điểm thì có đến 11 điểm từ thành tích bất bại trên sân nhà, trong đó có 3 chiến thắng trước Đồng Tháp 1-0, Trường Tươi Bình Phước 2-1, Phú Thọ 3-0 và 2 trận hòa trước ứng viên vô địch PVF-CAND 0-0, Huế 1-1.

Sân nhà là điểm tựa, nhưng Đồng Nai đang có phong độ không tốt. Ở trận đấu gần nhất trong khuôn khổ vòng 1/8 Cup quốc gia, họ thua PVF-CAND 1-2. Trước đó, đội bóng này thua Phú Thọ 0-1 tại vòng đầu tiên lượt về giải hạng Nhất. Hai trận này Đồng Nai thi đấu trên sân khách. Ở trận đấu chiều nay, Đồng Nai hướng đến chiến thắng để cắt chuỗi trận thất vọng. Niềm kỳ vọng lớn nhất của họ là tiền đạo Cao Hoàng Tú (cầu thủ ghi 5 bàn thắng ở lượt đi) trở lại thi đấu sau án treo giò vì nhận 3 thẻ vàng.

Với SHB Đà Nẵng, chiến thắng là điều thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hướng đến để giữ vững ưu thế, đồng thời nối dài chuỗi trận ấn tượng. Sau 11 trận đấu, đội bóng sông Hàn giành 8 chiến thắng, 3 trận hòa, dẫn đầu bảng xếp hạng với 27 điểm. Phan Văn Long và các đồng đội chiếm ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch, khi hơn hai đối thủ bám đuổi phía sau là PVF-CAND và Huế lần lượt 8 và 9 điểm.

Khoảng nghỉ vừa qua, SHB Đà Nẵng tập luyện thường xuyên, nhằm củng cố nền tảng thể lực và duy trì phong độ cao nhất. Hiện các trụ cột gồm: Nguyễn Văn Biểu, Phan Văn Long, Nguyễn Phi Hoàng, Đặng Anh Tuấn, Hà Minh Tuấn, Lương Duy Cương… sẵn sàng ra sân. Đáng chú ý, ở trận đấu gần nhất với Bà Rịa - Vũng Tàu, tiền đạo Phạm Đình Duy trở lại thi đấu sau thời gian dài điều trị chấn thương. Điều này giúp HLV Trương Việt Hoàng có thêm lựa chọn trên hàng công.

Ở trận lượt đi, SHB Đà Nẵng chủ động tổ chức tấn công trước Đồng Nai. Lối chơi này mang đến hiệu quả khi đội gây ra áp lực đủ lớn lên khung thành đội khách, Phan Văn Long cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. Thực tế, đây là điều cần thiết, bởi để vô địch, đội bóng sông Hàn cần hướng đến chiến thắng trước các đối thủ. Sơ đồ 4-4-2 ban huấn luyện áp dụng giúp đội kiểm soát bóng tốt và tổ chức đa dạng các phương án tấn công. Ở trận tái đấu chiều nay, không bất ngờ nếu SHB Đà Nẵng tiếp tục áp dựng lối chơi tấn công dù thi đấu trên sân khách.

Theo HLV Trương Việt Hoàng, các trận đấu lượt về có tính chất quan trọng, bởi nếu để xảy ra sai số dù nhỏ nhất sẽ không có cơ hội sửa sai. SHB Đà Nẵng dẫn đầu bảng xếp hạng, nhưng không chủ quan vì các đội quyết tâm rút ngắn cách biệt. Cuộc đua vô địch còn dài, đội luôn nỗ lực hết mình để hướng đến mục tiêu cao nhất. Trong khoảng nghỉ vừa qua, ban huấn luyện yêu cầu các cầu thủ tập luyện nghiêm túc, nâng cao trình độ chuyên môn. Tín hiệu vui là các cầu thủ dần gắn kết trong thi đấu. Từng cầu thủ và thành viên ban huấn luyện sẽ quyết tâm, nỗ lực hết mình, hướng đến chiến thắng trước Đồng Nai để giữ vững ưu thế.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.