Đà Nẵng tạm xếp thứ tư ở giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024

.

Vòng 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 nội dung dành nam vừa khép lại sau một tuần tranh tài kịch tính, hấp dẫn tại Hà Tĩnh. Trong lần thứ hai dự giải, đội bóng chuyền nam Đà Nẵng giành 2 chiến thắng, 2 trận thua sau 4 trận đấu, tạm đứng thứ tư với 6 điểm, sau ba ứng viên vô địch là Sanest Khánh Hòa, Biên phòng và Thể Công Tân Cảng.

Xếp thứ tư sau giai đoạn 1 là kết quả tốt của đội bóng chuyền nam Đà Nẵng. Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam
Xếp thứ tư sau giai đoạn 1 là kết quả tốt của đội bóng chuyền nam Đà Nẵng. Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam

Tại vòng 1, đương kim vô địch Sanest Khánh Hòa tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội với 4 chiến thắng, giành 12 điểm cùng ngôi đầu bảng xếp hạng. Bám đuổi sát nút phía sau là Biên phòng với 11 điểm sau 4 trận thắng. Sở dĩ họ ít hơn 1 điểm bởi tỷ lệ set thắng/thua kém đối thủ. Một đội bóng áo lính khác là Thể Công Tân Cảng cũng có khởi đầu tốt với vị trí thứ ba, giành được 10 điểm.

Thầy trò HLV Thái Anh Văn đang thi đấu ít hơn 1 trận so với hai đội phía trên. Các thứ hạng tiếp theo lần lượt thuộc về Đà Nẵng (thứ tư, 6 điểm), LPBank Ninh Bình (thứ năm, 6 điểm), Hà Nội (thứ sáu, 5 điểm) và Lavie Long An (thứ bảy, 5 điểm). Trong khi đó, chủ nhà Hà Tĩnh mới có 4 điểm, xếp áp chót trên bảng xếp hạng. Vĩnh Long ở vị trí “cầm đèn đỏ” với vỏn vẹn 1 điểm sau 4 trận đấu. Đại diện miền Nam cần nỗ lực hơn trong giai đoạn 2 nếu muốn trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Với đội bóng chuyền nam Đà Nẵng, xếp thứ tư là kết quả tốt, bởi mục tiêu quan trọng nhất là trụ hạng. Qua 4 vòng đấu, đội bóng sông Hàn thể hiện tinh thần thi đấu đầy quyết tâm, nỗ lực. Các đối thủ phải vất vả mới giành chiến thắng trước thầy trò HLV Lê Nho Thạnh ở set thứ 4 hoặc thứ 5. Trong khi đó, các chiến thắng của đội bóng chuyền nam Đà Nẵng cũng để lại nhiều cảm xúc. Đội chiến thắng 3-1 trước Hà Nội ở trận khai màn nhờ tận dụng tốt các sai lầm của đối thủ ở set thứ 4.

Đến trận đấu thứ 2, Đà Nẵng không thể gây bất ngờ trước đương kim vô địch Sanest Khánh Hòa, thua với  tỷ số 1-3. Ở trận đấu thứ 3, Đà Nẵng và Lavie Long An cống hiến trận đấu nghẹt thở qua 5 set đấu. Dù vậy, Lavie Long An duy trì sự ổn định ở set quyết định và giành chiến thắng 3-2. Trận đấu cuối giai đoạn 1, Đà Nẵng và LPBank Ninh Bình tiếp tục tạo nên màn rượt đuổi hấp dẫn. Trong những thời điểm quyết định, các cầu thủ Thanathat Thaweerat, Lê Trung Thành, Trần Minh Hiếu tỏa sáng giúp đội bóng sông Hàn giành chiến thắng 3-2. Qua đó, vượt qua đối thủ để leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Theo HLV đội bóng chuyền nam Đà Nẵng Lê Nho Thạnh, sau mùa giải đầu tiên dự giải bóng chuyền vô địch quốc gia vào năm 2023, đội rút ra những kinh nghiệm bổ ích. Từng thành viên ban huấn luyện và các cầu thủ đều nêu cao tinh thần quyết tâm trong tập luyện và thi đấu để đạt kết quả tốt trong mùa giải năm nay. Thành tích xếp thứ 4 sau giai đoạn 1 là động lực để đội hướng đến giai đoạn 2. Tín hiệu tích cực là các cầu thủ thi đấu ăn ý, ngoại binh Thanathat Thaweerat dần hòa nhập với đội.

Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao thành phố Trần Đỗ Quang cho biết, bóng chuyền nam là một trong những môn thể thao có tiềm năng phát triển thành môn thế mạnh của thành phố. Trung tâm luôn tạo điều kiện cho các vận động viên tập luyện, thi đấu và nỗ lực tuyển chọn những tài năng trẻ. Tham dự giải vô địch quốc gia là cơ hội tốt để các cầu thủ cọ xát chuyên môn với các đội bóng mạnh. Đội bóng chuyền nam Đà Nẵng sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tiếp tục thi đấu ở giai đoạn 2.

Sau giai đoạn 1, các đội có thời gian rà soát lực lượng hướng tới giai đoạn 2, khởi tranh từ ngày 9 đến 17-11 tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Ở giai đoạn 1, các trận đấu diễn ra quyết liệt, kịch tính, chất lượng chuyên môn cao. Bên cạnh quy tụ các vận động viên bóng chuyền hàng đầu quốc gia, giải có tổng cộng 10 ngoại binh tranh tài tại giai đoạn 1. Trong đó, 6 cầu thủ đến từ Thái Lan, 3 cầu thủ đến từ các quốc gia châu Mỹ và 1 cầu thủ người Campuchia. Số lượng ngoại binh được dự báo tăng lên ở giai đoạn 2. Đây là cơ sở để giải bóng chuyền vô địch quốc gia từng bước hướng lên chuyên nghiệp.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.