Từ chối vào sân thi đấu, tiền đạo tuyển Croatia có nguy cơ bị đuổi khỏi đội tuyển

.

ĐNO - Tiền đạo Nikola Kalinic của đội tuyển quốc gia Croatia có nguy cơ bị đuổi khỏi đội tuyển sau khi anh này từ chối ra sân trong trận đấu với Nigeria hôm 17-6

Kalinic (khoanh tròn) từ chối ra sân trọng trận gặp Nigeria. Ảnh:
Kalinic (khoanh tròn) từ chối ra sân trọng trận gặp Nigeria. Ảnh: PA Images

Trong trận thắng 2-0 của tuyển Croatia trước Nigeria tại Kaliningrad vào hôm 17-6, Kalinic được huấn luyện viên Zlatko Dalic bố trí trong danh sách dự bị.  

Theo báo giới Croatia, khi trận đấu còn 5 phút nữa là kết thúc, huấn luyện viên Zlatko Dalic yêu cầu Kalinic vào sân thay cho tiền đạo chủ lực Manzukic. Tuy nhiên tiền đạo đang thi đấu cho A.C Milan đã từ chối chỉ thị của ban huấn luyện với lý do gặp vấn đề ở lưng.

Không thể thuyết phục được cậu học trò, huấn luyện viên Dalic đã chỉ đạo tiền vệ cánh Marko Pjaca vào sân thay cho Manzukic. Tuyển Croatia sau đó đã bảo toàn được tỉ số 2-0 trước Nigeria. Tuy nhiên cá nhân ông Dalic và ban huấn luyện không hài lòng với thái độ kém chuyên nghiệp của Kalinic.

Mario Manzukic sẽ là tiền đạo duy nhất trong chặng đường còn lại của Croatia tại World Cup 2018.
Mario Manzukic sẽ là tiền đạo duy nhất trong chặng đường còn lại của Croatia tại World Cup 2018. Ảnh: Getty Images

Chia sẻ trước truyền thông hôm 17-6, huấn luyện viên Dalic cho biết, đội hình của Croatia hiện tại không gặp vấn đề chấn thương sau trận đấu với Nigeria, tuy nhiên ông Dalic nhấn mạnh "đã có một vấn đề trong đội hình".

Giới báo chí tác nghiệp tại World Cup 2018 cũng không ghi nhận được sự xuất hiện của Kalinic tại khu tập luyện của tuyển Croatia ở Saint Petersburg, trong khi đội tuyển này sắp sửa chạm trán Argentina tại vào ngày 21-6 và Iceland trong 5 ngày sau đó.

Kalinic có nguy cơ rời giải sớm vì thái độ thi đấu thiếu chuyên nghiệp. Ảnh: Reuters
Kalinic có nguy cơ rời giải sớm vì thái độ thi đấu thiếu chuyên nghiệp. Ảnh: Reuters

Những dấu hiệu nói trên cho thấy tiền đạo của A.C Milan đang đứng trước nguy cơ phải ngồi ngoài cuộc chơi của tuyển Croatia tại World Cup năm nay. Nếu như Kalinic bị đuổi khỏi đội tuyển, các học trò của Dalic sẽ bước vào những trận đấu tiếp theo với độc nhất một tiền đạo là Mario Manzukic.

XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.