.

Trước vòng 14 V-League: Phân định ngôi đầu

.

Vòng 14 V-League chứng kiến bốn đội đầu bảng đều bước vào so tài. Trong đó, cặp đấu Hà Nội T&T gặp SHB Đà Nẵng sẽ là cuộc chiến phân định ngôi đầu bảng.

f
SHB Đà Nẵng được dự đoán sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Hà Nội T&T ở trận đấu chiều 30-6

* 16h00 - 30-6: K.Kiên Giang vs HAGL - SVĐ Kiên Giang

Đội chủ nhà K.Kiên Giang không còn con đường nào khác ngoài việc phải giành trọn ba điểm trước HAGL, nếu không muốn bị các đối thủ cùng nhóm đua trụ hạng bỏ lại phía sau. Hai trận thua liên tiếp vừa qua không chỉ khiến K.Kiên Giang đánh mất ưu thế về điểm số mà còn làm sút giảm niềm tin và nhuệ khí. Trên sân nhà, K.Kiên Giang luôn thi đấu tốt vì nhận được sự động viên từ đông đảo người hâm mộ. Đó sẽ là vũ khí lớn nhất của các học trò HLV Lai Hồng Vân trong cuộc đối đầu với HAGL. Trận này, đội bóng vùng duyên hải cũng đón sự trở lại của trung vệ Ngọc Hùng sau án treo giò vì thẻ phạt.

Trước trận gặp K.Kiên Giang, HAGL vẫn đang xếp hạng 4 với chỉ ít hơn hai điểm so với đội đầu bảng. Tuy nhiên, cục diện ở nhóm dẫn đầu dễ dàng bị biến động vì có nhiều đội đang có điểm số sát với nhau. Nếu không giành trọn ba điểm trước K.Kiên Giang, tham vọng bám đuổi các đội đầu bảng của HAGL sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vắng Trần Vũ vì thẻ phạt không phải là vấn đề quá lớn với HLV Choi Yun-Kyum nhưng vấn đề là HAGL vẫn chưa thể phá dớp “vô duyên” trên sân khách. Hiệu quả hơn và tận dụng triệt để cơ hội ghi bàn đang là chủ trương mà đội bóng phố núi hướng đến trong chuyến làm khách trước K.Kiên Giang.

Đội hình dự kiến:

K.Kiên Giang: Quốc Việt, Cao Thiện, Kiên Trung, Niệm Tiến, Minh Trung, Tuấn Hiệp, Duy An, Vũ Dương, Felix, Hendrich, Tcheuko Minh.

HA.GL: Bassey, Minh Hoàng, Văn Pho, Hữu Long, Ngọc Luận, Văn Nhiên, Hoàng Thiên, Sakda , Đức Dương, Oseni, Evaldo.

* 16h00 - 30-6: Đồng Nai vs XMXT Sài Gòn - SVĐ Đồng Nai

Đồng Nai vừa có một trận đấu khá vất vả khi hành quân ra đất cố đô và cầm chân thành công V.Ninh Bình. Với việc trở về 'pháo đài' Biên Hòa, nơi họ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, Đồng Nai hi vọng sẽ có một trận đấu tốt. Đội chủ nhà sẽ có sự phục vụ trở lại của Danny van Bakel sau án treo giò, nhưng lại mất Đình Hiệp vì lý do tương tự.

Về phía đội khách, họ sẽ có được lực lượng mạnh nhất khi không có ai phải nhận án kỉ luật. Với lực lượng ổn định cùng quyết tâm đứng dậy sau trận thua B.Bình Dương, XM Xuân Thành Sài Gòn đặt mục tiêu phục thù trận thua 1-3 trên sân nhà ở lượt đi.

Đội hình dự kiến:

Đồng Nai: Minh Phong, Thanh Vân, Khánh Thành, Đức Thắng, Rogers, Victor, Ngọc Quốc, Văn Thành, Bakel, Quang Trung, Henry.

XMXT Sài Gòn: Tấn Trường, Phước Tứ, Đình Luật, Ngọc Anh, Việt Cường, Moses, Nsi, Tài Em, Long Giang, Kizito, Hoàng Max.

* 17h00 - 30-6 - B.Bình Dương vs V.Ninh Bình - SVĐ Gò Đậu

B.Bình Dương đang rất hưng phấn sau trận thắng 3-0 trước XMXT Sài Gòn ở lượt trận trước. Với việc được thi đấu trên sân nhà và không gặp phải chấn thương hay thẻ phạt nào, hiển nhiên mục tiêu của đội bóng đất Thủ là ba điểm khi đối thủ chỉ là đội bóng không được đánh giá cao trên sân khách - Vissai Ninh Bình.

Đội khách ở trận này cũng không gặp phải thiếu vắng nào về nhân sự nhưng với thành tích rất tệ trên sân khách từ đầu mùa, mục tiêu của thầy trò Nguyễn Văn Sỹ có lẽ chỉ là một điểm.

Đội hình dự kiến:

B.Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Quang Thanh,Helio, Xuân Hợp, Đặng Văn Robert. Hữu Thắng, Aniekan, Tăng Tuấn , Sunday, Philani, Anh Đức .

V.Ninh Bình: Nguyễn Mạnh Dũng, Xuân Luân, Gia Từ, Ngọc Anh , Quang Hùng, Piter ,Văn Ta, Trần Mạnh Dũng , Danh Ngọc, Timothy, Moussa.

* 17h00 - 30-6: Hà Nội T&T vs SHB Đà Nẵng - SVĐ Hàng Đẫy

Không còn nghi ngờ gì nữa, cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng chính là trận cầu tâm điểm của vòng 14 V-League 2013. Hà Nội T&T dù đang đứng đầu trên BXH nhưng chỉ hơn đội xếp thứ ba SHB Đà Nẵng đúng một điểm. Chính vì vậy, kết quả trận đấu này sẽ có ảnh hưởng lớn đến ngôi đầu của BXH.

Hà Nội T&T có lợi thế sân nhà ở trận đấu này - nơi họ đã bất bại kể từ đầu mùa (thắng 5, hòa 1). Tuy nhiên, đội bóng thủ đô sẽ thiếu vắng hai cầu thủ khá quan trọng là Bùi Văn Hiếu và Cao Sỹ Cường bởi thẻ phạt. Với phong độ cao ở trận gặp HA.GL, sẽ là không bất ngờ nếu lão tướng Thạch Bảo Khanh đá chính ngay từ đầu ở trận này. Trong khi đó, bộ đôi Samson và Gonzalo vẫn sẽ là niềm hi vọng lớn lao trên hàng tấn công của đội chủ nhà.

Bên phía SHB Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ đón chào sự trở lại của bộ đôi Nguyên Sa - Gaston Merlo sau khi cả hai vắng mặt ở trận đấu bù vòng 9 gặp HAGL vì án phạt treo giò. Với lực lượng mạnh nhất, cùng tâm thế hưng phấn sau chuỗi sáu trận bất bại, SHB Đà Nẵng được dự đoán sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Hà Nội T&T ở trận này.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội T&T: Hồng Sơn, Quốc Long, Cristiano, Văn Biển, Hồng Tiến, Thành Lương, Duy Nam, Ngọc Duy, Văn Quyết, Samson, Gonzalo.

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Tấn Điền, Hải Lâm, Cosmin, Duy Lam, Nguyên Sa, Quốc Anh, Minh Phương, Hùng Sơn, Minh Tuấn, Merlo.

* 18h00 - 30-6: Sông Lam Nghệ An vs ĐT Long An - SVĐ Vinh

SLNA có cơ hội để cắt đứt chuỗi sáu trận không biết đến mùi chiến thắng khi chỉ tiếp đội bóng xếp chót bảng Đồng Tâm Long An trên sân nhà. Thế nhưng, nhiệm vụ giành ba điểm của đội chủ sân Vinh có đôi chút khó khăn khi trái tim của họ nơi hàng tiền vệ - Hector phải nghỉ thi đấu vì nhận đủ số thẻ phạt. Hoàng Thịnh sẽ là người đảm nhiệm vụ trí của đồng đội để lại. Và Công Vinh vẫn sẽ là ngôi sao được kỳ vọng bên phía đội chủ nhà.

Sau thất bại 1-3 trước Thanh Hóa, ĐT.Long An đã “chiếm” lấy vị trí đội sổ của B.Bình Dương. Và nếu không muốn gặp khó ở những vòng đấu cuối, thầy trò HLV Marcelo cần chắt chiu điểm ở từng trận một. Một điểm trên sân Vinh vào thời điểm này sẽ là thành công với đội bóng miền Tây Nam Bộ. Cơ sở để ĐT.Long An làm được điều đó đến từ sự trở lại của hai trụ cột Gilson Campos và Lê Quang Long, cùng phong độ ổn định của chân sút Cleiton. Huỳnh Tấn Tài sẽ phải nghỉ trận này do nhận thẻ đỏ ở trận đấu trước.

Đội hình dự kiến:

SLNA: Nguyên Mạnh – Đình Hoàng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Văn Hoàn – Trọng Hoàng, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Phi Sơn – Kavin, Công Vinh.

ĐT.Long An: Quốc Cường – Quang Long, Đình Vinh, West, Nhật Tân – Hoàng Lâm, Thanh Cường, Gilson, Phan Tấn Tài – Cleiton, Việt Thắng.

Goal

;
.
.
.
.
.