.
Bóng đá nam SEA Games 28, U-23 Việt Nam - U-23 Brunei (15 giờ, ngày 29-5, sân Bishan)

Chờ chiến thắng

.

Sáng 28-5, danh sách chính thức của đội tuyển U-23 Việt Nam tại SEA Games 28 - Singapore 2015 đã được HLV Toshiya Miura công bố. Cầu thủ duy nhất bị loại vào phút cuối là tiền đạo Hồ Tuấn Tài (Sông Lam Nghệ An).

Faiq Jefri Bolkiah (phải) đang trở thành niềm hy vọng lớn nhất của U-23 Brunei tại SEA Games 28.  Ảnh: Brunei Times
Faiq Jefri Bolkiah (phải) đang trở thành niềm hy vọng lớn nhất của U-23 Brunei tại SEA Games 28. Ảnh: Brunei Times

Trong khi đó, dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương cổ chân và chưa thể ra sân ở trận gặp U-23 Brunei nhưng tiền đạo Văn Toàn vẫn có tên trong thành phần 21 cầu thủ U-23 Việt Nam tại SEA Games 28. Đồng thời, thủ môn Lê Văn Trường (Hoàng Anh Gia Lai) cũng được giữ lại và nằm trong danh sách có thể thay thế, nếu một trong hai thủ môn chính thức là Phạm Văn Tiến (Hoàng Anh Gia Lai) hoặc Phí Minh Long (Hà Nội T&T) bị chấn thương.

Ở trận đầu ra quân, đối thủ của U-23 Việt Nam sẽ là các cầu thủ U-23 Brunei, một đội bóng không được đánh giá cao trong khu vực.

Tại 2 kỳ SEA Games gần đây nhất (Palembang 2011 và Naypyidaw 2013), U-23 Brunei đều thất bại khá đậm khi gặp U-23 Việt Nam với các tỷ số lần lượt là 0-8 và 0-7. Thế nhưng, đến với SEA Games 28, Brunei đang hy vọng sẽ đạt được những kết quả tích cực hơn như phát biểu của HLV trưởng Pg Mohd Amirriazal Pg Mahmud: “Hy vọng chúng tôi sẽ thể hiện được một sắc diện tích cực khi chúng tôi có một lực lượng khá mạnh.

Đặc biệt, đội đã bổ sung tiền đạo 17 tuổi Faiq Jefri Bolkiah (đang khoác áo U-18 Chelsea, Anh - PV) cùng 3 cầu thủ của CLB Bóng đá DPMM gồm các tuyển thủ quốc gia Azwan Ali Rahman, Aminuddin Zakwan Md Tahir và Yura Yunos”. Ông Amirriazal thừa nhận Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Timor Leste và Lào là những đội bóng mạnh và có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu này. Tuy nhiên, với kinh nghiệm được tích lũy trên đất Anh, U-23 Brunei đặt nhiều hy vọng vào Faiq.

Azwan - một trong những “cựu binh” của U-23 Brunei - cũng xác định trên tờ Brunei Times: “Thái Lan và Việt Nam là hai đội mạnh nhất bảng B. Malaysia cũng là một đối thủ khó khăn, trong khi Myanmar (?) và Lào đều có những bước tiến đáng kể. Vì vậy, chúng tôi cần phải tập trung vào từng trận đấu nếu muốn gặt hái được một thành quả nào đó tại giải lần này”.

Đến Singapore, ngoài 4 gương mặt trên, U-23 Brunei còn đưa sang Singapore hai thủ môn Ahsanudin Hj Ahmad, Abd Hafiz Abd Rahim; các hậu vệ Mohammad Ali Nur Azees AWG, Md Aman Hj Abd Rahim, Md Khairil Shahme Suhaimi, Suhaimi Anak Sulau, Azri Zahari, Mohd Hanif Hamir, Mohammad Rakin Ramli. Hàng tiền vệ bao gồm: Muhd ​​Nur Ihkmal Damit, Mohd Asnawi Syazni Abd Aziz, Mohd Nadzri Hj Irwan, Ak Abd Halim Pg Hassan và Saiful Ammar Hj Adis; trong khi các tiền đạo khác là Mohd Shafie Mohd Effendy và Md Nur Syazwan Halidi.

Chuẩn bị cho SEA Games 28, U-23 Brunei đã có chuyến du đấu 10 ngày trên đất Nhật Bản. Với 3 trận đã đấu, U-23 Brunei chỉ thắng được 1 trận trước U-18 Fukushima nhưng có đến 2 trận thua khi gặp trường Đại học Ryutsu Keizai (0-7) và U-18 Jubilo Iwata (0-1).

Dẫu vậy, chừng đó vẫn quá ít để U-23 Brunei có thể giành được kết quả thuận lợi trước một U-23 Việt Nam vượt trội về nhiều mặt. Một chiến thắng với cách biệt lớn là điều nằm trong dự báo và thầy trò HLV Toshiya Miura giành trọn vẹn 3 điểm ở ngày ra quân sẽ là tất yếu.

U-23 Indonesia vẫn tham dự SEA Games 28

Sau cuộc họp kỹ thuật môn bóng đá nam SEA Games 28 - Singapore 2015 được tổ chức sáng 28-5 tại Days Hotel, đội U-23 Indonesia xác nhận vẫn tham gia tranh tài và đăng ký màu áo cho cả 4 trận đấu vòng loại bảng A.

Như vậy, lịch thi đấu môn bóng đá nam SEA Games 28 không thay đổi khi bảng A có 5 đội: U-23 Singapore, U-23 Myanmar, U-23 Indonesia, U-23 Campuchia, U-23 Philippines và bảng B gồm: U-23 Thái Lan, U-23 Malaysia, U-23 Việt Nam, U-23 Lào, U-23 Timor Leste, Brunei.

Ngày 2-6, đội U-23 Indonesia sẽ có trận ra quân khi gặp Myanmar trong lượt trận đầu tiên tại bảng A.

Trước đó, bóng đá Indonesia rơi vào khủng hoảng khi Bộ Thanh niên và Thể thao có những động thái can thiệp vào hoạt động của Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI). Nếu nội bộ ngành thể thao Indonesia không tự dàn xếp và FIFA trực tiếp can thiệp thì đồng nghĩa với việc bóng đá Indonesia sẽ bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trên toàn cầu trong vòng 2 năm.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.