.

Công Phượng chính thức thi đấu ở Nhật Bản năm 2016

.

Chỉ mình Công Phượng được bầu Đức cho đi "du học" Nhật Bản, còn Tuấn Anh phải ở nhà.

Như chúng tôi thông tin trước đó, CLB Mito Hollyhock của Nhật Bản đã đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng với 2 cầu thủ trẻ tài năng của HAGL là Công Phượng và Tuấn Anh kể từ khi V-League 2015 còn chưa kết thúc. Khi nghe những thông tin đội bóng của Nhật Bản ngỏ ý muốn chiêu mộ Công Phượng và Tuấn Anh, nhiều người cho rằng đây chỉ là "chiêu" làm hình ảnh của bầu Đức và HAGL.

Đại diện CLB Mito Hollyhock quan tâm đến Công Phượng và Tuấn Anh
Đại diện CLB Mito Hollyhock quan tâm đến Công Phượng và Tuấn Anh

Nhưng qua nhiều lần đàm phán, đến thời điểm hiện tại về cơ bản giữa đội bóng hiện đang chơi ở J-League 2 và HAGL đã đạt được thoả thuận chuyển nhượng tiền đạo Công Phượng. Ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HAGL, đã xác nhận với chúng tôi: "CLB Mito Hollyhock và HAGL đã đạt được thoả thuận chuyển nhượng Công Phượng. Công Phượng sẽ chính thức thi đấu ở J-League 2 mùa giải 2016".

Ông Mitsushiro Obara – Giám đốc kỹ thuật của CLB Mito Hollyhock đã thừa nhận với chúng tôi về thương vụ chuyển nhượng Công Phượng. Như vậy, Công Phượng chính thức trở thành cầu thủ người Việt Nam thứ 2 được thi đấu ở J-League 2, sau tiền đạo "đàn anh" Công Vinh từng thi đấu cho Consadole Sapporo cũng ở J-League 2 hồi năm 2013.

Trước cơ hội được thi đấu ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp bậc nhất châu Á, Công Phượng vui mừng chia sẻ: "Sau một mùa giải được thi đấu ở V-League, bản thân tôi cùng đồng đội cảm thấy mình cần phải học hỏi nhiều điều hơn nữa để trưởng thành hơn. Việc được thi đấu ở một giải đấu có chất lượng chuyên môn cao như J-League là cơ hội không thể tốt hơn để tôi tiếp tục phát triển bản thân".

Được biết, trước mắt Công Phượng sẽ thi đấu cho Mito Hollyhock trong mùa giải 2016 và tiền đạo gốc Nghệ An vẫn cùng với U21 HAGL tham dự giải U21 Quốc tế 2015 (dự kiến tổ chức ở TP HCM vào tháng 11-2015).

Trong ngày 27-9, trên các trang mạng xã hội xuất hiện khá nhiều thông tin về việc có đến 4 cầu thủ đã và đang thi đấu cho HAGL gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Hồng Duy và Tiến Dũng sẽ được bầu Đức cho sang Nhật Bản "du học". Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng phố Núi xác nhận với chúng tôi rằng sẽ chỉ có Công Phượng đầu quân cho CLB Mito Hollyhock.

"Chỉ có Công Phượng chuyển sang Nhật Bản thi đấu. Tuấn Anh hay Hồng Duy chắc chắn vẫn sẽ thi đấu cho HAGL ở V-League 2016. Đội bóng nước Nhật có đặt vấn đề về trường hợp của Tuấn Anh, nhưng HAGL xác định cầu thủ này sẽ là trụ cột của đội bóng ở mùa giải mới nên chúng tôi từ chối chuyển nhượng", một lãnh đạo CLB HAGL nói.

Còn với trường hợp của Tiến Dũng, trung vệ này khá ngạc nhiên trước thông tin mình sẽ sang Nhật Bản thi đấu khi chia sẻ với chúng tôi: "Tôi không hiểu những thông tin đó ở đâu ra nữa. Tôi đang đầu quân cho Viettel và chắc chắn mùa tới tôi vẫn thi đấu cho Viettel ở giải hạng Nhất".

Theo Tin tức

 

;
.
.
.
.
.