.

Đội hình tiêu biểu V-League 2015: Bình Dương vẫn áp đảo

.

Với chức vô địch thứ hai liên tiếp, Becamex Bình Dương vẫn áp đảo danh sách đội hình tiêu biểu V-League 2015. Dưới đây là đội hình tiêu biểu giải đấu do VietnamPlus bình chọn (theo sơ đồ 3-4-3).

Bình Dương là đội đầu tiên trong kỷ nguyên V-League bốn lần vô địch. Dễ hiểu khi họ áp đảo danh sách đội hình tiêu biểu.
Bình Dương là đội đầu tiên trong kỷ nguyên V-League bốn lần vô địch. Dễ hiểu khi họ áp đảo danh sách đội hình tiêu biểu.

Trong khung gỗ, người được chọn là thủ thành Trần Anh Đức của Hà Nội T&T. Ngay trong mùa giải đầu tiên lên chơi tại V-League, Anh Đức đã thể hiện một phong độ tuyệt vời. Phản xạ nhanh nhạy, sự bình tĩnh và chính xác từ một khuôn mặt trẻ măng đã giúp Anh Đức chinh phục được tất cả. Ngày thủ thành này lên tuyển Việt Nam không còn xa.

Ở vị trí trung vệ, “chuyên gia săn Tây” Trần Chí Công có một vị trí vững vàng. Mùa giải 2015 đánh dấu sự hồi sinh của Chí Công khi anh chơi cực hay cả trong màu áo Đồng Tâm Long An và tuyển Việt Nam. Với phong độ hiện tại của Chí Công, XSKT Cần Thơ thật may mắn vì có anh vào năm sau.

Âu Văn Hoàn (số 2) tiếp tục khẳng định anh là một trong những hậu vệ phải tốt nhất giải đấu hiện nay.
Âu Văn Hoàn (số 2) tiếp tục khẳng định anh là một trong những hậu vệ phải tốt nhất giải đấu hiện nay.

Hai vị trí chạy biên đương nhiên thuộc về Âu Văn Hoàn và Xuân Thành của Bình Dương. Đội bóng đất Thủ cũng là câu lạc bộ hiếm hoi cho phép các hậu vệ cánh được thể hiện tối đa khả năng tấn công của mình. Giàu thể lực, tốc độ, tinh quái và chuyền bóng tốt, bộ đôi này là đôi cánh của nhà vô địch ở V-League 2015.

Tại hàng tiền vệ, Văn Quyết (Hà Nội T&T) và Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) chiếm hai vị trí không thể tranh chấp. 13 bàn cho Văn Quyết và 8 bàn cho Minh Tuấn là những con số quá ấn tượng dành cho những cầu thủ phải chơi xa khung thành.

Vị trí đánh chặn trong hàng tiền vệ bốn người được giao cho Moses. Phong độ tuyệt vời của Moses là lý do khiến Bình Dương sẵn sàng hy sinh một tiền đạo ngoại để giữ anh ở lại Đất Thủ.

Cái tên gây nhiều bất ngờ nhất ở tuyến giữa là Đinh Thanh Trung. Đội trưởng của QNK Quảng Nam “mất tích” ở lượt đi nhưng đã bùng nổ dữ dội trong lượt về. V-League 2015 là mùa giải thứ hai liên tiếp Thanh Trung kết thúc năm với hơn 10 pha lập công cùng hàng loạt đường kiến tạo. Có thể khẳng định, Thanh Trung hiện là cầu thủ chạy cánh tốt nhất của bóng đá Việt Nam.

Đồng Nai xuống hạng không làm giảm đii giá trị của Nsi - cầu thủ đã ghi tới 14 bàn (chiếm 40% tổng số pha lập công của toàn đội).
Đồng Nai xuống hạng không làm giảm đii giá trị của Nsi - cầu thủ đã ghi tới 14 bàn (chiếm 40% tổng số pha lập công của toàn đội).

Trên hàng công, Văn Thắng (XSKT Cần Thơ), Patiyo (QNK Quảng Nam) và Nsi (Đồng Nai) là những người được chọn. Không chỉ là những tay săn bàng hàng đầu, bộ ba này còn gây ấn tượng khi tỏa sáng ở những đội bóng yếu, chơi tốt trong bối cảnh có ít sự hỗ trợ từ đồng đội ở tuyến sau. Chính họ chứ không phải Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T) hay Anh Đức (Bình Dương) mới là những chủ công hay nhất của V-League.

Ở vị trí huấn luyện viên, ông Võ Đình Tân không có đối thủ. Nắm trong tay một đội bóng tân binh không tiền, không ngôi sao, không kinh nghiệm (Sanna Khánh Hòa BVN), ông Tân vẫn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ năm. Sanna Khánh Hòa cũng là đội duy nhất đánh bại được Bình Dương sau cả hai lượt trận. Trên bảng xếp hạng, họ chỉ kém á quân Hà Nội T&T đúng 4 điểm.

Đội hình tiêu biểu V-League 2015 (sơ đồ 3-4-3)

Thủ môn: Trần Anh Đức (Hà Nội T&T)

Hậu vệ: Âu Văn Hoàn (Becamex Bình Dương), Trần Chí Công (Đồng Tâm Long An), Nguyễn Xuân Thành (Becamex Bình Dương)

Tiền vệ: NguyễnVăn Quyết (Hà Nội T&T), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Moses (Becamex Bình Dương), Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam)

Tiền đạo: Lê Văn Thắng (XSKT Cần Thơ), Patiyo (QNK Quảng Nam), Nsi (Đồng Nai)

Huấn luyện viên: Võ Đình Tân (Sanna Khánh Hòa BVN)

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.