.

ĐT nữ Việt Nam bước vào vòng loại Olympic Rio 2016

.

Vào chiều nay (14-9), ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức bước vào thi đấu vòng loại thứ 2 – môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016.

ĐT nữ Việt Nam trong buổi tập cuối ở Hà Nội
ĐT nữ Việt Nam trong buổi tập cuối ở Hà Nội

Sau quãng thời gian chuẩn bị, ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 2 Olympic Rio 2016 vào chiều nay với đối thủ là Đài Loan (Trung Quốc). Tham dự vòng loại này, ngoài Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) còn có Thái Lan, Jordan và Myanmar.

Thời gian qua, thầy trò HLV Norimatsu Takashi đã tích cực tập luyện và chuẩn bị với chuyến du đấu Nhật Bản đạt được khá nhiều thành công.

Với bộ khung ở AFF Cup 2015 như Huỳnh Như, Minh Nguyệt, Hải Hòa, Tuyết Dung cộng thêm một vài nhân tố mới trong đó nổi bật là Bảo Châu, ĐT nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến dịch tìm kiếm vị trí đầu tiên ở vòng loại thứ 2 Olympic Rio 2016 diễn ra trên đất Myanmar. Đáng tiếc là hai cầu thủ Trịnh Thị Hoàn và Hồng Nhung sẽ không thể dự giải cùng các đồng đội vì chấn thương.

Đối thủ đầu tiên của chúng ta là ĐT nữ Đài Loan (Trung Quốc) . Đây không phải là đối thủ quá xa lạ khi họ cũng đã có sự chuẩn bị bằng chính hai trận giao hữu gặp Việt Nam vừa qua với thành tích một hòa và một thua. Trong đội hình của đội bóng này có ba cầu thủ đáng chú ý là Lee Hsiu Chin, Lại Li Chín và đặc biệt là cầu thủ trở về từ Thụy Điển – Michelle Páo.

Trận đấu đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam sẽ bắt đầu lúc 16:00 chiều nay.

Các đối thủ của ĐT nữ Việt Nam đã chuẩn bị như thế nào?

Ngoài ĐT Đài Loan (Trung Quốc) đã từng sang Việt Nam thi đấu giao hữu hồi tháng 8 thì các đối thủ khác cũng rất tích cực chuẩn bị cho giải lần này.

Thái Lan với thành phần nòng cốt là các cầu thủ đã hai lần đánh bại Việt Nam trong hơn một năm qua như thủ môn Boonsing, tiền đạo Romyen, Dangda, Sung Ngoen đã tập trung khá sớm và có những trận giao hữu với các đội nam trẻ trong nước. Dù không tập huấn nước ngoài nhưng do vừa dự World Cup 2015 hè vừa qua nên sự ăn ý của ĐT Thái Lan là không hề bị ảnh hưởng.

ĐT nữ Thái Lan (áo xanh) dự giải với đội hình vừa đá World Cup (Ảnh: Getty)
ĐT nữ Thái Lan (áo xanh) dự giải với đội hình vừa đá World Cup (Ảnh: Getty)

Với đội chủ nhà Myanmar, họ sẽ dự giải lần này với thành phần 19 cầu thủ, trong đó chủ yếu là các cầu thủ đã thua 2-3 trước Việt Nam ở AFF Cup. Tuy vậy, họ cũng đã tích cực chuẩn bị với chuyến tập huấn Trung Quốc 1 tuần.

Đối thủ cuối cùng, Jordan là đội bóng bị đánh giá yếu nhất giải, họ cũng không có sự chuẩn bị thật tốt khi vừa chia tay ‘kiến trúc sư’ Masahiko Okiyama và chỉ có một trận giao hữu quốc tế với Ma Rốc trước khi sang Myanmar tranh tài. HLV của họ dự giải này sẽ là HLV nội, ông Khader Eid./.

Theo VOV

;
.
.
.
.
.