.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2015 (17 giờ, ngày 13-9)

Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng: "Lành ít, dữ nhiều"

.

ĐNĐT - Đã có sự tương đồng giữa SLNA và SHB Đà Nẵng ở mùa giải này khi cả hai đều không nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt thành của giới mộ điệu. Chính điều này đã khiến cả sân Vinh lẫn sân Chi Lăng không còn là “chảo lửa”. Vì thế, cuộc đối đầu giữa hai đội vào cuối tuần này, sẽ có những giá trị, không đơn thuần về chuyên môn.

Trận đấu giữa SLNA (áo trắng) và SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ mang ý nghĩa lớn về mặt tinh thần cho cả hai đội.
Trận đấu giữa SLNA (áo trắng) và SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ mang ý nghĩa lớn về mặt tinh thần cho cả hai đội.

Không có cả lực lượng như mong muốn lẫn lối chơi nghèo nàn, SHB Đà Nẵng đã khởi đầu mùa giải với kết quả tệ hại nhất trong thời kỳ HLV Lê Huỳnh Đức đóng vai “thuyền trưởng”. Vì thế, thất bại trong lần đón tiếp SLNA (lượt đấu thứ 2, ngày 11-1), chính HLV Lê Huỳnh Đức cũng thừa nhận, đội chủ sân Chi Lăng thua kém toàn diện, cả về tinh thần, bản lĩnh lẫn lối chơi. 

Sau khi SHB Đà Nẵng củng cố và có những thay đổi về lực lượng ở lượt về, đội bóng sông Hàn đã cho thấy những tín hiệu khả quan nhưng thành tích vẫn chưa tương xứng với bề dày truyền thống của chính họ. Không khó để nhận thấy, ngoài việc “bắt nạt” những đội bóng nằm trong khu vực nguy hiểm hoặc không còn động lực như Đồng Nai, Cần Thơ, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tháp, Đồng Tâm Long An; đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức gần như bất lực trước những đối thủ “đồng cân, đồng lạng”.

Và dù Chi Lăng không còn là “điểm tựa” nhưng ít ra, trên sân nhà, SHB Đà Nẵng không dễ chịu khuất phục trước bất kỳ đối thủ nào. Ngược lại, ở những lần xa “hậu cứ”, hy vọng giành chiến thắng với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức gần như không có.

Chỉ cần nhìn vào con số 11 trận ở lượt về, rất dễ nhận thấy điều đó. Lần lượt, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh, Hải Phòng, QNK Quảng Nam, Sana Khánh Hòa đều giữ lại 3 điểm trên sân nhà khi tiếp SHB Đà Nẵng. Xuyên suốt cả V-League 2015, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chỉ thắng được 3, hòa 1 và thua đến 8, trong 12 trận đã đấu trên sân đối phương.

Vì thế, trong lần hành quân đến sân Vinh, sẽ là “lành ít, dữ nhiều” với SHB Đà Nẵng.

Bất chấp có những xáo trộn trên băng ghế huấn luyện khi Ngô Quang Trường được thay vào vị trí còn trống, sau khi HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng chia tay đội bóng thành Vinh nhưng SLNA vẫn không đánh mất bản sắc của mình. 

Dù có những khởi đầu chuệch choạc nhưng dần dần, các cầu thủ trẻ của SLNA cũng bắt nhịp được cuộc chơi để có những thời điểm, họ nằm trong top 3 với sự vững vàng hiếm thấy. Bước vào lượt về, SLNA cũng có những thay đổi lực lượng khi đưa về hai tân binh ngoại là Ouattara Baba S.Affoloh và Haruna Abdul, thay cho Bosman và Abubakar không hiệu quả.

Thế nhưng, càng về cuối, đội quân của HLV Ngô Quang Trường lại thể hiện một phong độ hết sức bất ổn, đến độ bất bình thường! Chính những thất bại đáng ngờ vực trước Hoàng Anh Gia Lai rồi Đồng Nai gần đây, đội bóng sông Lam đã bị chính những cổ động viên vốn rất cuồng nhiệt của mình tẩy chay. Và đội bóng của HLV Ngô Quang Trường phải trả giá khi ở cuộc tiếp đón Đồng Tháp (vòng đấu thứ 23, ngày 28-8), chỉ có vỏn vẹn 2.000 khán giả đến dự khán trận đấu của đội chủ sân Vinh.

Vì thế, trận đấu cùng các cầu thủ khách SHB Đà Nẵng được xem như một cơ hội để SLNA giành lại phần nào niềm tin từ người hâm mộ thành Vinh. Trong khi đó, chắc chắn, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò cũng muốn làm điều tương tự; dù cũng như SLNA, SHB Đà Nẵng không còn mục tiêu về thứ hạng. Hơn thế nữa, ở 2 lần đối đầu cùng Ngô Quang Trường tại giải Bóng đá Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 lẫn lượt đi V-League 2015, Lê Huỳnh Đức đều là bại tướng.

Nhưng dù đội nào thắng, giới mộ điệu đều có quyền hy vọng về sự sòng phẳng, trung thực khi SLNA và SHB Đà Nẵng đối đầu.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.