.

Thắng Hà Nội T&T 4-2, Bình Dương đoạt Cúp quốc gia

.

Ở trận chung kết cúp quốc gia diễn ra trên sân nhà Gò Đậu chiều 26-9, B.Bình Dương giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Hà Nội T&T để hoàn tất cú đúp danh hiệu trong năm 2015.

Công Vinh là một trong ba cầu thủ ghi bàn cho B.Bình Dương ở trận chung kết cúp quốc gia.
Công Vinh là một trong ba cầu thủ ghi bàn cho B.Bình Dương ở trận chung kết cúp quốc gia.

Sau khi bảo vệ thành công chức vô địch V.League cuối tuần trước, B.Bình Dương giành thêm danh hiệu khi đoạt cúp quốc gia 2015. Đội chủ sân Gò Đậu đã đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số 4-2, trong đó có cú đúp của tiền vệ Trọng Hoàng. Đội bóng đất Thủ lần đầu giành cúp quốc gia sau 21 năm chờ đợi.

Tuy nhiên, tình huống khiến người hâm mộ có mặt trên khán đài sân Gò Đậu bị ám ảnh là pha vào bóng của Dương Thanh Hào (Hà Nội T&T) khiến Abass phải rời sân trên xe cứu thương ở phút 68. Sau đó, Thanh Hào bị truất quyền thi đấu, và anh đã khóc vì khiến Abass dính chấn thương nặng.

Ở trận chung kết cúp quốc gia 2015, B.Bình Dương nhập cuộc tốt hơn. Họ chiếm thế chủ động trên sân với nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, đội chủ sân Gò Đậu vượt lên ở phút 20. Trong tình huống phối hợp không tốt giữa thủ môn Anh Đức và các hậu vệ bên phía Hà Nội T&T, Abass đoạt được bóng và dứt điểm cận thành giúp B.Bình Dương dẫn 1-0.

Bàn thắng của Abass giúp đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn. Phút 31, Công Vinh nâng tỷ số lên 2-0 cho B.Bình Dương. Sau pha chọc khe của Moses, tiền đạo người xứ Nghệ băng xuống dứt điểm góc gần đánh bại thủ môn Anh Đức. Trước đó, hậu vệ Thanh Hào của Hà Nội T&T đã thi đấu không tốt khi đỡ hụt bóng.

Dẫn trước đối phương 2 bàn sau 45 phút đầu, B.Bình Dương bắt đầu hiệp 2 với tinh thần thoải mái. Họ gia tăng cách biệt lên thành 3 bàn ở phút 49. Đón đường chuyền từ cánh trái của đồng đội, Trọng Hoàng có bóng trong tư thế không bị kèm và bình tĩnh trích mũi giày lập công cho B.Bình Dương.

Nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ giúp Hà Nội T&T rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 62. Sau đường chuyền vào bên cánh phải của Samson, tiền đạo Gonzalo dứt điểm cận thành lập công cho đội khách. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên khó khăn cho Hà Nội T&T khi chỉ còn 10 cầu thủ trên sân từ phút 68.Sau khi vào bóng khiến Abass dính chấn thương nặng, Dương Thanh Hào của Hà Nội T&T khóc nức nở và cần sự động viên của đồng đội khi rời sân do nhận thẻ đỏ.

Trong thế trận chơi hơn người, B.Bình Dương dễ dàng nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 80. Băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, Trọng Hoàng trích mũi giầy đánh bại thủ môn Anh Đức để lần thứ hai lập công cho đội chủ sân Gò Đậu. Trước khi trận đấu khép lại, Samson rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cho Hà Nội T&T ở phút 87. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận chung kết cúp quốc gia 2015.

Theo Zing

;
.
.
.
.
.