.

Tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp 2015: VPF "rát mặt"

.

Ngày 28-9, tại Hà Nội, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức tổng kết mùa giải 2015. Bất chấp tổng kết “khá đẹp” của Ban tổ chức (BTC), đã có không ít CLB phản ứng ngược lại...

Trước “nghi án” tiêu cực, lãnh đạo CLB Hải Phòng mong muốn Ban tổ chức có kết luận chính thức để trả lại sự trong sạch cho CLB Hải Phòng (áo vàng).
Trước “nghi án” tiêu cực, lãnh đạo CLB Hải Phòng mong muốn Ban tổ chức có kết luận chính thức để trả lại sự trong sạch cho CLB Hải Phòng (áo vàng).

Bức xúc trước quan điểm không rõ ràng trước “nghi án” trận Xổ số kiến thiết Cần Thơ - Hải Phòng có tiêu cực, Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng yêu cầu BTC có kết luận chính thức để trả lại sự trong sạch cho CLB. Quan trọng hơn, theo ông Hùng: “Lãnh đạo thành phố có lần gọi tôi lên hỏi, trận Hải Phòng - Cần Thơ “có mùi” không, chúng tôi nói thế nào?”. Bên cạnh đó, BTC chưa xác định cụ thể “thế nào là bạo lực sân cỏ”, cũng như chưa nêu được cụ thể trách nhiệm của Ban tổ chức với bạo lực sân cỏ.

Không những thế, việc CLB Hải Phòng bị nêu tên trong một số vấn đề như “phát ngôn thiếu xây dựng, hoặc cung cấp các thông tin thiếu chính xác với truyền thông, phản ứng đối với Công ty VPF và các thành viên BTC giải trên báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng…” càng khiến ông Trần Mạnh Hùng bức xúc hơn. Vì thế, ông yêu cầu BTC cần có dẫn chứng cụ thể, thay vì chỉ kết luận “chung chung”.

Mặt khác, Chủ tịch CLB Hải Phòng khẳng định, đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng là CLB duy nhất tại V-League chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính nào với VPF.

Theo ông Hùng, lý do là mùa giải 2014, CLB Hải Phòng đoạt Cúp quốc gia và được thưởng 1 tỷ đồng nhưng 3 tháng sau, BTC vẫn không chuyển tiền thưởng. Và theo ông: “CLB chậm nộp tiền thì VPF phạt chúng tôi, thế các ông chậm chuyển tiền thì CLB có thể phạt VPF được không?”.

Giám đốc điều hành CLB QNK Quảng Nam Nguyễn Húp cũng cho biết, các CLB V-League rất bức xúc với những phát ngôn của ông Đoàn Nguyên Đức, Phó Chủ tịch VFF và là ông chủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Đáng kể nhất là việc ông Đoàn Nguyên Đức phát biểu: “Tôi sợ quân tôi đá với những thằng say rượu”. Theo ông Húp, với phát biểu này của ông Đức, ngoài Hoàng Anh Gia Lai, lẽ nào 13 CLB V-League còn lại là “những thằng say rượu”?

Chưa kể đến việc mới đây, CLB QNK Quảng Nam gửi thư mời lãnh đạo VFF và VPF cùng vào để làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam cùng CLB QNK Quảng Nam nhưng các đại diện của cả VFF lẫn VPF đã không vào mà cũng chẳng phúc đáp lời mời!

Với tư cách HLV từng bị nhắc nhở do “phát ngôn thiếu chính xác gây ảnh hưởng đến giải đấu”, HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) cho biết: “Sau trận đấu, báo chí hỏi tôi đánh giá thế nào về trận đấu, về trọng tài thì tôi trả lời. Trọng tài bắt sai, chẳng lẽ tôi nói trọng tài bắt đúng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có sao nói vậy nhưng bây giờ lại bị phạt vì cho rằng “nói linh tinh ảnh hưởng đến giải đấu”. BTC đã nói như vậy thì xin lỗi anh em báo chí, từ nay về sau, có khi tôi không dám trả lời nữa, vì nói ra lại bị phạt”.

Trước phản ứng khá gay gắt của phần lớn ý kiến phát biểu, VPF khẳng định sẽ tiếp thu và sửa chữa.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.