.
V-LEAGUE 2015

Hoàng Anh Gia Lai trụ hạng thành công

.

Chiều 13-9, lượt trận thứ 25 V-League 2015 kết thúc với những kết quả không nằm ngoài dự đoán. Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức trụ hạng thành công, cùng với Đồng Tháp và XSKT Cần Thơ. Trong khi đó, những nỗ lực cuối cùng của Đồng Nai cũng không ngăn được việc họ phải xuống hạng nhất ở mùa giải tới.

Niềm vui trụ hạng thành công của các cầu thủ HAGL.            Ảnh: NGUYÊN HUY
Niềm vui trụ hạng thành công của các cầu thủ HAGL. Ảnh: NGUYÊN HUY

Bất chấp việc chỉ còn những hy vọng rất mong manh trong việc trụ hạng, Đồng Nai vẫn  nhập cuộc đầy quyết tâm trước các cầu thủ khách Sana Khánh Hòa. Sau hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng, vào hiệp 2, những nỗ lực của đội chủ sân được đền đáp bằng bàn thắng của tiền vệ Nguyễn Hoàng Tcheuko Minh ở phút 50 và 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đáng tiếc, ở những trận đấu cùng giờ, HAGL không mấy khó khăn để có được trận hòa không bàn thắng trước các cầu thủ khách Đồng Tâm Long An vốn không còn động lực; qua đó, chính thức giành quyền trụ hạng, dù vẫn còn một lượt đấu. Một cặp đấu khác liên quan đến cuộc đua trụ hạng khi XSKT Cần Thơ tiếp Đồng Tháp cũng có kết cục không ngoài dự đoán khi hai đội chia điểm với tỷ số 1-1.

Như thế, chỉ đạt 21 điểm sau 25 trận và kém các đối thủ trực tiếp gồm HAGL, Đồng Tháp, XSKT Cần Thơ, Đồng Nai chính thức rớt hạng dù V-League vẫn còn vòng đấu thứ 26 vào ngày 20-9 tới. Bởi theo điều lệ, khi các đội bằng điểm nhau, kết quả đối đầu sẽ là yếu tố đầu tiên được tính đến.

Thực tế, chỉ thu về 4 điểm/6 trận với 3 đội bóng trên (so với 14 điểm của Đồng Tháp, 9 điểm của XSKT Cần Thơ và 6 điểm của HAGL), việc Đồng Nai xuống hạng là kết quả tất yếu.

Ở nhóm trên, Hà Nội T&T trở thành đội duy nhất tại V-League 2015 bất bại trên sân nhà khi giành thắng lợi 1-0 trước Than Quảng Ninh bằng bàn thắng duy nhất của Văn Quyết (phút 76). Trận thắng này cũng giúp Hà Nội T&T soán ngôi thứ nhì của FLC Thanh Hóa - đội thua 0-1 trước các cầu thủ khách Hải Phòng - dù 2 đội có cùng 43 điểm nhưng Hà Nội T&T vượt trội về chỉ số phụ cũng như thành tích đối đầu (thua 1-2 và thắng 4-1).

Ở các trận còn lại, SHB Đà Nẵng đã vuột chiến thắng rất đáng tiếc khi để các cầu thủ chủ nhà Sông Lam Nghệ An san bằng tỷ số 1-1 vào phút bù giờ. Trên sân nhà, sau khi chính thức đăng quang trước 2 vòng đấu, đội chủ nhà Bình Dương không còn động lực nên để QNK giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Ngày 20-9, vòng đấu cuối cùng của V-League 2015 chỉ còn mang tính thủ tục.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.