.

4 cầu thủ Barcelona phải trả lại huy chương Champions League

.

Theo quy định của UEFA, 4 cầu thủ của Barcelona đã không đủ điều kiện để nhận huy chương vàng Champions League. Vì vậy, họ sẽ phải trả lại “món quà” trên.

Vermaelen sẽ phải trả lại huy chương
Vermaelen sẽ phải trả lại huy chương

Sau trận chung kết Champions League, 4 cầu thủ của Barcelona là Claudio Bravo, Jordi Masip, Douglas và Thomas Vermaelen đã lên bục nhận huy chương vàng. Mặc dù vậy, theo quy định của UEFA, họ không được tính là những nhà vô địch. Vì vậy, 4 cầu thủ này sẽ phải trả lại “món quà” vừa nhận hôm thứ Bảy vừa qua.

UEFA đã quy định rất rõ ràng rằng cầu thủ được tính là vô địch Champions League nếu như ra sân ở đội bóng đăng quang (dù chỉ là 1 phút). Tuy nhiên, 4 cái tên kể trên đều chưa xuất hiện ở Champions League mùa này.

Có lẽ, trong số này đáng tiếc nhất là thủ thành Claudio Bravo, người gác đền của Barcelona ở La Liga. Vì chính sách luân phiên sử dụng thủ môn của HLV Luis Enrique nên thủ quân ĐTQG Chile không thể góp mặt ở Champions League, nhường vị trí này cho Ter Stegen.

Trong khi đó, ở trường hợp của Thomas Vermaelen, với việc cầu thủ không nhận được huy chương Champions League, Barcelona sẽ không phải trả 3 triệu bảng cho Arsenal theo điều khoản trong hợp đồng chuyển nhượng.

Theo H.Long (Dân trí)

;
.
.
.
.
.