.

FIFA: Không thể tước quyền đăng cai World Cup của Nga và Qatar

.

FIFA đã ban hành tuyên bố chính thức, công bố không có bất cứ cơ sở pháp lý nào để tước quyền của Nga và Qatar đăng cai World Cup 2018 và 2022.

RIA Novosti trích dẫn tuyên bố của FIFA khẳng định, Nga và Qatar đã nhận được quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022 sau cuộc bỏ phiếu công bằng của Ban chấp hành FIFA.

Trên cơ sở kết luận của các chuyên gia và những dữ kiện có sẵn, FIFA không có bất cứ căn cứ pháp lý nào để tước của Nga và Qatar quyền đăng cai World Cup.

Trước đó, hôm 7-6, báo chí quốc tế dẫn lời ông Domenico Scala, Chủ tịch ủy ban kiểm toán độc lập của FIFA, cho rằng Nga và Qatar có thể bị tước quyền đăng cai World Cup nếu các bằng chứng về việc hối lộ trong quá trình vận động được chứng minh.

"Nếu có bằng chứng về việc Qatar và Nga giành được quyền đăng cai nhờ "mua phiếu" thì kết quả đó có thể bị vô hiệu", Scala nói trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào ngày chủ nhật, 7-6.

Nga và Qatar đã phủ nhận những cáo buộc sai phạm trong việc tiến hành các hồ sơ ứng cử đăng cai các giải đấu năm 2018 và 2022.

Các cuộc điều tra nhằm vào FIFA được công bố hồi tuần trước, sau khi một cuộc đột kích của cảnh sát ở Zurich, Thuỵ Sỹ, dẫn đến các vụ bắt giữ một số quan chức FIFA. Ông Sepp Blatter sau đó đã bất ngờ công bố từ chức, chỉ bốn ngày sau khi nhận nhiệm kỳ thứ năm chức chủ tịch FIFA và ngay trước khi xuất hiện thông tin rằng ông cũng đang bị điều tra.

Theo HNMO

;
.
.
.
.
.