.
Câu chuyện dân số

Tự nguyện được... xâm hại!

“Sự thật về một số vụ án hiếp dâm trẻ em gái xảy ra trong thời gian gần đây không chỉ có các bé gái mới là nạn nhân, mà người gây án cũng là… nạn nhân. Tội phạm lớn nhất chính là các bậc làm cha mẹ vì những xung đột cá nhân, hay lao vào kiếm tiền mà quên dành tình yêu thương, sự quan tâm chu đáo cho những đứa con”, Trung tá Kiều Văn Vương, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Thanh Khê chia sẻ.

Trung tá Kiều Văn Vương nhớ mãi hình ảnh một cậu bé mới 14 tuổi đứng trước mặt mình với tội danh giao cấu với trẻ em. Chuyện là cha mẹ em ly hôn nên em thường qua ở nhà ông bà. Tại đây, em quen “bạn gái” hàng xóm vừa lên… 7 tuổi. Thế rồi, một vài lần, các em rủ nhau làm “chuyện người lớn”. Một năm đã trôi qua, người phạm tội cũng đã chịu án theo quy định của pháp luật, nhưng cứ nghĩ đến hai gương mặt non nớt thì không khỏi xót xa, vì nếu không có sự khờ khạo đáng tiếc đó, có lẽ giờ này cậu bé vẫn đang hồn nhiên tung tăng đến trường.

Trường hợp thứ hai vừa mới xảy ra trong năm 2013. Một cô bé 12 tuổi quen bạn trai 21 tuổi qua mạng Internet. Hẹn hò vài lần, sau đó cả hai rủ nhau vào nhà nghỉ bày tỏ “tình cảm”. Giống như trường hợp trên, “kẻ” tội phạm trong hoàn cảnh này cũng nhận được sự tự nguyện của người bạn gái. Khi làm “chuyện ấy”, cả hai đều đơn giản cho rằng đó là cách thể hiện tình yêu.

Nhìn lại các vụ án vừa nêu, Trung tá Kiều Văn Vương nhận thấy có một điểm chung là các em đều lớn lên trong những gia đình không lành lặn. Nếu cha mẹ không bỏ nhau thì cũng luôn sống trong sự ồn ào hay quan tâm tới những thứ khác hơn là con cái của mình. Thậm chí, mẹ của bé gái 7 tuổi được nhắc ở trên đã đến đồn Công an làm ầm ĩ, uy hiếp cả những người làm nhiệm vụ vì muốn đòi cho được tiền bồi thường. Mọi nỗi đau khác đều được quy ra tiền một cách lạnh lùng, sòng phẳng.

Kẻ phạm tội trong một số vụ án xâm hại tình dục trẻ em cũng thật đáng tội nghiệp, bởi con đường dẫn đến việc vi phạm pháp luật của họ trải… hoa hồng khi được chính người bạn gái của mình “nhiệt tình” tự nguyện… xâm hại. Điều đáng nói ở đây là các em đã không được giáo dục để có sự hiểu biết về ranh giới giữa yêu và luật. Nhiều em lớn lên như cây cỏ hoang dại, đến mức vào tới đồn Công an thì mới biết mình làm chuyện ấy là sai phạm nghiêm trọng, không thể xin lỗi hay nài nỉ một tiếng là xong.

“Làm sao có thể cảnh báo được các bậc cha mẹ hãy chăm sóc con mình tốt hơn, chứ cứ để như hiện nay thì độ tuổi người vi phạm pháp luật nói chung, xâm hại trẻ em nói riêng đang có chiều hướng trẻ hóa”, Trung tá Kiều Văn Vương nói.

THU HOA

;
.
.
.
.
.