.

Phát triển kỹ thuật phẫu thuật tạo hình sọ mặt

.

ĐNĐT - Trong 2 ngày 11 và 12-7, Bệnh viện Đà Nẵng phối hợp cùng Tổ chức Facing the World (Vương quốc Anh) tiến hành hội thảo khoa học phẫu thuật tạo hình sọ mặt lần thứ I. Đến dự có Đại sứ Anh tại Việt Nam, Tiến sĩ Antony Stokes.

Tại hội thảo, các bác sĩ đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm trong điều trị phẫu thuật vùng u mặt, phẫu thuật sọ mặt cho trẻ em, vạt da tại chỗ tạo hình vùng mặt, chấn thương hàm mặt,… và những lĩnh vực phức tạp trong phẫu thuật sọ mặt. Ngoài ra, các chuyên gia còn tham gia hội chẩn một vài trường hợp lâm sàng tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Được biết, nhờ sự hỗ trợ, hợp tác của Tổ chức Facing the world, trong 6 năm qua, Bệnh viện Đà Nẵng đã phẫu thuật cho hàng trăm bệnh nhân trong nước và nước bạn Lào.

Ông Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, hiện nay phẫu thuật về sọ mặt đã có những bước tiến đáng kể. Tuy vậy, việc điều trị cho bệnh nhân, nhất là trẻ em bị biến dạng vùng mặt do nhiều nguyên nhân khác nhau, vẫn còn khó khăn và phức tạp không những ở Việt Nam mà trên cả thế giới. Hội thảo lần này là cơ hội để các bác sĩ chuyên ngành điều trị tạo hình sọ mặt của bệnh viện có thể tiếp cận, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia thế giới và trong nước về lĩnh vực này.

Bình An

;
.
.
.
.
.