.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể

.

Gần đây trên các phương tiện thông tin lưu truyền những phương pháp thanh lọc cơ thể khắc nghiệt (detox), nhưng không phải người nào cũng phù hợp với phương pháp nhịn ăn để thải độc. Áp dụng phương pháp nào là tùy thuộc vào mỗi cơ thể khác nhau, hãy lựa chọn cho mình một phương pháp thải độc hợp lý.

Các nghiên cứu y học đã chỉ ra một số loại thực phẩm nếu dùng thường xuyên cũng có khác dụng giải độc cơ thể, tăng cường sức khỏe mà không cần nhịn ăn. Bởi trong mỗi loại thực phẩm dưới đây, bản thân chúng đã có tính chất làm sạch tự nhiên cho cơ thể.

Rau mùi

Trong các cách thanh lọc cơ thể, người ta thường lấy ra những kim loại nặng tích tụ trong cơ thể từ lâu do con người hấp thụ từ môi trường, không khí, thức ăn…

Rau mùi chính là một loại thực phẩm tuyệt vời để chống lại những kim loại nặng trong cơ thể. Theo nghiên cứu, một trong những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày bị nhiễm độc kim loại nặng cao là cá. Mặc dù cá rất tốt nhưng điều kiện nuôi trồng, ô nhiễm môi trường làm thịt cá bị nhiễm kim loại nặng. Khi cơ thể hấp thu nhiều kim loại nặng có hại chúng ta sẽ gặp phải các vấn đề về tuyến giáp, ung thư, mất cân bằng nội tiết tố, trầm cảm…

Nếu sử dụng rau mùi thường xuyên, nó sẽ liên kết với các kim loại nặng và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên.

Bắp cải

Đây là một người bạn của những người đang ăn kiêng, bắp cải có rất nhiều lợi ích sức khỏe mà chúng ta không nên bỏ qua. Đó là thực phẩn hữu ích trong phòng chống ung thư, ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư và các khối u. Bên cạnh đó, bắp cải cũng rất giàu chất chống oxy hóa và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Ngoài ra bắp cải còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn làm sạch đường tiêu hóa mà không sử dụng bất kỳ loại thuốc hay viên uống bổ sung nào vì bắp cải được biết đến với tác dụng trung hòa các hóa chất, chất bảo quản và các chất độc khác được tìm thấy trong ruột già. Bên cạnh đó, cải bắp cũng hỗ trợ chức năng hoạt động của gan bị ảnh hưởng do rượu hay hút thuốc.

Táo

Táo được coi là siêu thực phẩm vì trong táo chứa nhiều các vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất dinh dưỡng khác. Táo rất giàu terpenoids cũng như flavonoid, chất dùng để kích thích bài tiết mật tự nhiên của cơ thể, cũng như giúp lọc độc tố trong gan hiệu quả hơn, chúng còn có thể giúp loại trừ tất cả các kim loại nặng cũng như dư lượng thuốc trừ sâu và các chất phụ gia thực phẩm tích lũy trong đường tiêu hóa.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một trong những loại rau họ cải đáng chú ý nhất, giống như súp lơ bởi nó được biết đến với đặc tính chống oxy hóa mạnh. Không chỉ tốt cho việc phòng chống bệnh ung thư, bông cải xanh tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể, vì nó rất giàu chất phytochemical.

Quả bơ là một thực phẩm có khả năng tăng cường sức khỏe vượt trội. Đối với người bị bệnh cao huyết áp hay mỡ máu, cholesterol cao, bơ là một thực phẩm tuyệt vời vì nó phá vỡ việc tích tụ các mảng bám và nằm trên các thành động mạch, cũng như làm giãn các mạch máu.

Hơn nữa, trái bơ cũng rất giàu glutathione và axit béo không bão hòa đơn tốt có thể bảo vệ trái tim của bạn và làm giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và đau tim. Cuối cùng, bơ ngăn chặn các gốc tự do gây nên tình trạng oxy hóa ADN trong cơ thể hỗ trợ làm sạch độc tố trong gan.

Tất cả các loại rau xanh

Rau xanh rất tốt cho quá trình thải độc tự nhiên, vì chúng rất giàu chất diệp lục, chất xơ trong rau xanh sẽ quét sạch đường tiêu hóa của bạn. Rau có màu xanh sẫm tốt cho sức khỏe hơn như cần tây, dưa chuột vì chúng giúp thanh lọc máu của bạn, hạ cholesterol xấu LDL và kích thích chức năng tự nhiên của gan.

Bên cạnh đó, các loại rau xanh rất giàu chất xơ, rất tốt cho những người bị các vấn đề tiêu hóa hay táo bón. Tuy nhiên, trong quá trình đun nấu, luộc, rau xanh sẽ mất đi nhiều vitamin và khoáng chất nhất định, ăn rau sống là biện pháp tốt nhất để cung cấp rau xanh cho cơ thể mà không mất chất dinh dưỡng.

SK&ĐS

;
.
.
.
.
.