.

Thầy thuốc Nguyễn Tài Thu truyền kinh nghiệm châm cứu chữa cai nghiện

.

ĐNĐT - Trong 4 ngày từ 5-9, tại Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng, Thầy thuốc nhân dân, GS, TSKH Nguyễn Tài Thu truyền các kinh nghiệm châm cứu hỗ trợ cai nghiện ma túy cho 50 bác sĩ, y sĩ, lương y trên địa bàn thành phố. Tham dự khai giảng lớp học có ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Thầy thuốc Nguyễn Tài Thu thăm khám cho một bệnh nhân nghiện ma túy tại Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng
Thầy thuốc Nguyễn Tài Thu thăm khám cho một bệnh nhân nghiện ma túy tại Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng

Ngoài tiếp nhận kiến thức lý thuyết về thuật châm cứu nói chung, kỹ thuật mãng châm nói riêng - một phương pháp do thầy thuốc Nguyễn Tài Thu khởi xướng và là bậc thầy trên thế giới với việc sử dụng kim châm dài 80 cm, đường kính 0,5-1mm; các học viên còn được cầm tay chỉ việc trong chẩn đoán và châm cứu cho người đang bị nghiện ma túy.

Châm cứu điều trị cai nghiện được thầy thuốc Nguyễn Tài Thu bắt đầu áp dụng từ năm 1971 và trong vòng 10 năm từ 1901-1900, đã có 9.000 người nghiện được điều trị thành công. Công trình nghiên cứu liên quan đến phương pháp này đã được thế giới công nhận bằng các kết quả kiểm chứng từ máy móc hiện đại.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Huỳnh Đức Thơ bày tỏ lời cảm ơn đối với thầy thuốc Nguyễn Tài Thu, vì dù tuổi đã cao nhưng thầy vẫn cố gắng về truyền đạt kinh nghiệm làm nghề suốt 50 năm của mình cho cán bộ y tế tại Đà Nẵng.

Vấn đề điều trị cai nghiện ma túy đang là mối quan tâm lớn của thành phố Đà Nẵng nói chung, là nỗi lo âu, đau khổ của nhiều gia đình và người nghiện nói riêng. Bởi thực tế hiện nay, việc điều trị tại cộng đồng hoặc tại nhà hầu hết chưa phát huy tác dụng.

Với phương pháp châm cứu này, người nghiện có thể đến bệnh viện, trạm xá, phòng khám tư v.v… như một bệnh nhân bình thường (chứ không phải là tội phạm) để chữa bệnh, nhất là kết quả cho thấy rõ ràng chỉ từ sau 1 tuần châm. Ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo Sở Y tế, Công an thành phố và Sở LĐTB&XH có kế hoạch cụ thể điều động, bố trí lực lượng cán bộ y tế tham gia lớp học này vào những hoạt động điều trị cai nghiện trong thời gian tới.

Thu Hoa

;
.
.
.
.
.